Saigon Heat thua kịch tính trên sân nhà: Xa dần ngôi vương

23:20 Thứ bảy 09/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tối 9/8, CLB Saigon Heat đã để thua 98-102 trước Westports Malaysia Dragons ở lượt trận thứ 6 giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2014, diễn ra ở tại nhà thi đấu trường quốc tế Canada (Quận 7).

Sau khởi đầu như mơ với 3 trận thắng. Saigon Heat phải đón nhận liên tiếp 2 thất bại trước Singapore Slingers và Hitech Bangkok City chỉ trong vòng 1 tuần. Thành tích không mấy khả quan đó đã khiến đội bóng của HLV Jason Rabedeaux tụt xuống tận vị trí thứ 4 tại giải nhà nghề.

Trở về chơi trên sân nhà trong ngày 9/8, mục tiêu duy nhất của Saigon Heat không gì khác ngoài việc có thêm một thắng lợi nữa để tái lập thành tích trở lại top đầu như điều mà họ từng làm được sau 3 lượt trận đầu tiên. Đối thủ lần này của Saigon Heat là Westports Malaysia Dragons - CLB không hề dễ chơi bởi sự xuất hiện của những banh thủ chất lượng và một đội hình có chiều sâu lẫn bản lĩnh trận mạc dày dạn.

Justin và các đồng đội đã không thể tìm được thêm một chiến thắng trên sân nhà.

Ở trận này, đội hình xuất phát của Saigon Heat không có nhiều thay đổi khi vẫn còn đó những cái tên như Justin, Dustin, Việt Arnold, Avenido... Dù vậy, cách mà chủ nhà khởi đầu trận đấu không khỏi khiến người hâm mộ thất vọng. Kết thúc hiệp 1, Saigon Heat đã để Westports Malaysia Dragons dẫn trước với số điểm gấp đôi 28-14.

Bị dẫn quá sâu ở hiệp đầu, Saigon Heat chơi có phần khởi sắc hơn ở các hiệp thứ 2 và thứ 3 nhưng cũng không thể bắt kịp khoảng cách về tỉ số. Trong khi các banh thủ của Westports Malaysia Dragons luôn duy trì được thế dẫn trước từ 10-13 điểm.

Bước ngoặt chỉ thật sự đến ở hiệp 4, khi Saigon Heat chơi như chẳng còn gì để mất trước Westports Malaysia Dragons. Lần lượt Dustin, Việt Arnold rồi Avenido thay nhau uy hiếp phần sân phía đội khách. Đặc biệt, Avenido đã cho thấy nhãn quan cực tốt bằng những cú ném xa ghi 3 điểm chuẩn xác. Banh thủ Philippines này cũng là người tỏa sáng nhất trận với 33 điểm.

Từ chỗ bị dẫn 66-56 sau hiệp 3, Saigon Heat liên tục thu ngắn điểm số xuống còn 64-68, 74-78 rồi 78-80. Khi trận đấu dần trôi về những phút cuối, Justin đã có pha ném rổ ăn 2 điểm để giúp Saigon Heat lần đầu cân bằng tỉ số 80-80 với Westports Malaysia Dragons. Lúc này, hơn 1.300 khán giả tại nhà thi đấu trường quốc tế Canada đã vỡ òa trong sung sướng.

Video Saigon Heat thua sít sao Westports Malaysia Dragons:

Không những vậy, sự hưng phấn cao độ còn giúp Saigon Heat vượt lên dẫn 85-80 rồi 88-85. Lúc này, chiến thắng tưởng chừng đã nằm trong tầm tay Saigon Heat. Tuy nhiên, Westports Malaysia Dragons ngay lập tức đáp trả bằng cú ném ăn 3 điểm để cân bằng tỉ số 88-88 ở giây cuối cùng, đồng thời buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ quyết định.

Khởi đầu hiệp phụ, Saigon Heat tiếp tục tạo nên thế trận bám đuổi quyết liệt với Westports Malaysia Dragons. Chỉ tiếc là sai lầm ở những giây cuối cùng đã khiến đại diện Việt Nam phải trả giá bằng trận thua 98-102 đầy tiếc nuối.

Sau trận đấu này 1 tuần, Saigon Heat sẽ hành quân đến Indonesia để bước vào lượt trận thứ 7 tại ABL, chạm trán với Indonesia Warriors vào ngày 16/8. Đội từng là bại tướng của đại diện Việt Nam ở lượt trận đầu tiên.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục