Sài Gòn Xuân Thành: Khó khăn thử sức người

09:11 Thứ năm 05/07/2012

Thiết quân luật, thay đổi đại bản doanh, tăng cường tập luyện… dường như SG.XT đang làm tất cả để đòi lại vị trí đã mất trên BXH. Nhưng liệu điều đó có đủ để họ tổ chức được những trận đánh tốt trong thời điểm mùa giải đã sắp kết thúc?

Ông Đại không thể ngay lập tức biến SG.XT thành một cỗ máy chiến thắng

MUỘN MÀ KHÔNG MUỘN

Sau 20 vòng tại V-League 2012, SG.XT đang có 32 điểm, kém 7 điểm so với đội đầu bảng HN.T&T (39). Họ cũng chỉ thua đội đứng thứ hai là SHB.ĐN bằng điểm của 1 trận thắng. Nói thế để thấy rằng, còn rất nhiều cơ hội cho đội bóng bầu Thụy làm được như HA.GL năm 2003 khi vừa thăng hạng đã giành luôn chức VĐQG.

Để giành ngôi vương V-League, dĩ nhiên SG.XT phải đánh bại được những đối thủ đang “thập diện mai phục” quanh họ. Xét tương quan lực lượng, rõ ràng SG.XT không thua bất kỳ đội bóng nào. Vậy nên, có người mới nói rằng: “Đối thủ lớn nhất của SG.XT chính là họ”.

Cho đến thời điểm này, những nghi án tiêu cực gần như đã chìm vào lãng quên, sự trở lại của Đình Luật và Tấn Trường sau án kỷ luật nội bộ giúp hàng thủ SG.XT vững chắc hơn. Tuy nhiên, việc làm được coi là ấn tượng nhất của đội bóng Sài Gòn chính là quyết định chuyển đại bản doanh từ khán đài D sân Thống Nhất về Trung tâm Thành Long sau kỳ nghỉ tránh EURO.

Đây được coi là lựa chọn đúng đắn, bởi Trung tâm Thành Long không những có cơ sở vật chất tốt, mà việc chuyển ra ngoại ô cũng giúp các cầu thủ bớt xao nhãng trong tập luyện, vấn đề vốn làm các nhà quản lý đội bóng này phải nhức đầu.

Nói tóm lại, SG.XT đã và đang chuẩn bị tốt nhất cho 6 vòng đấu còn lại của mùa giải năm nay.

QUÂN HAY, PHẢI CẦN TƯỚNG GIỎI?

Vòng 18, ông Trần Tiến Đại chính thức cầm lái SG.XT. Việc bổ nhiệm ông Đại vào vị trí HLV trưởng chẳng qua là để “danh chính ngôn thuận” vì thực ra, nhà môi giới này đã cầm sa bàn kể từ khi HLV Lư Đình Tuấn bị sa thải (sau trận thua HN.T&T 0-1 ở vòng 12). Như vậy, cho đến nay ông Đại đã chỉ đạo tổng cộng 8 trận đấu, với 3 chiến thắng, 4 hòa và 1 thua. Thành tích ấy chưa đáp ứng được yêu cầu của bầu Thụy. Tuy nhiên, ở thời điểm này, SG.XT không có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn ông Trần Tiến Đại.

Bầu Thụy cũng có cái lý riêng khi giao toàn quyền chuyên môn cho vị GĐĐH vốn là nhà môi giới và đại diện của gần như tất cả các cầu thủ SG.XT. Bởi HLV Trần Tiến Đại là người sống chung và biết rất rõ các học trò. Tuy nhiên, ông không phải là phù thủy để có thể nhanh chóng biến SG.XT thành một cỗ máy chiến thắng. Cái khó của ông Đại, như ai đó nói là “đi guốc trong bụng cầu thủ, nhưng không biết ra đường nào”. Thế nên, SG.XT dù có quân mạnh, nhưng tướng lại đa nghi khiến tất cả đều sống trong ngờ vực.

Nói gì thì nói, chuyện của SG.XT thế nào, phải chờ hạ hồi mới được… phân giải!

Trọng Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục