Sài Gòn Xuân Thành: Chức vô địch sẽ xóa nhòa mọi sai lầm

10:29 Thứ ba 14/08/2012

SG.XT đã có thời điểm gây thất vọng lớn ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, trong trận đấu cuối cùng, nếu đánh bại được HN.T&T và mang chức vô địch về với bóng đá TP.HCM, thì họ sẽ lấy lại trọn vẹn niềm tin từ NHM…

Đúng là chưa bao giờ khán giả Sài Gòn lại mơ về chức vô địch nhiều như vậy. Đã 1 thập kỷ trôi qua kể từ ngày Cảng Sài Gòn mang vinh quang về cho bóng đá Sài thành, địa phương từng xếp hàng đầu về bóng đá của cả nước cứ lụi tàn theo thời gian. Nỗi đau ấy càng nhân đôi khi CLB TP. Hồ Chí Minh đã chính thức rơi xuống hạng Nhì. Đau đớn hơn, đứa con được coi là chính thống ấy (xuất thân từ Cảng Sài Gòn và Thép Miền Nam – Cảng Sài Gòn) đang đứng trước nguy cơ tàn đàn xẻ nghé. Chưa dừng lại, những tin đồn về việc Navibank Sài Gòn lại sắp “chuyển hộ khẩu” cũng khiến không ít người phải băn khoăn và lo lắng: có lẽ nào ngày mai, bóng đá Sài Gòn trở thành một vùng trắng!?.

Trong bối cảnh ấy, SG.XT đang là một điểm sáng, là điểm tựa cho những niềm tin mong manh trong trái tim của những con người còn chút nồng nàn với bóng đá TP.HCM.

Hôm qua, liên lạc với HLV Trần Tiến Đại của SG.XT thật quá khó, dù bắt máy nhưng vị HLV này chỉ bảo rằng “tôi quá bận” nên không thể trả lời câu hỏi về tham vọng vô địch mà bầu Thụy đã đặt ra cho ông và các cầu thủ.
Dĩ nhiên, cái sự “bận bịu” HLV Trần Tiến Đại càng tô vẽ thêm sự bí ẩn của SG.XT. Cũng giống như cái cách, họ cứ chầm chậm bám theo cuộc đua vô địch với HN.T&T và SHB.ĐN. Để rồi bây giờ, chính SG.XT đang được điểm danh như một kẻ có thể “chọc gậy bánh xe” ngoạn mục nhất trong lịch sử V-League.

Danh dự và trách nhiệm đang dồn trên vai SG.XT. Nếu SG.XT vô địch thì đấy là một cú hích tinh thần giữa bối cảnh bóng đá TP.HCM đang trong cơn u ám. Bầu Thụy đã tuyên bố, SG.XT quyết vô địch, nhưng có vẻ như vấn đề không phải là hô “khẩu hiệu”. Vì những tín hiệu đã được bắn đi từ trận đấu với B.BD rằng, đội bóng của ông bầu đến từ đất cố đô Hoa Lư đang chờ một điều gì đó từ chính ông. Còn chờ cái gì có lẽ bầu Thụy là người hiểu hơn ai hết!?.

Đức Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục