Ruud Gullit: 'Cầu thủ chuyên nghiệp chính là nhóm dễ nhiễm virus nhất'

17:14 Thứ hai 16/03/2020

TinTheThao.com.vnHuyền thoại bóng đá Hà Lan cảnh báo các ngôi sao bóng đá giữa mùa dịch.

Sau khi sự lây lan của virus corona trở nên khó kiểm soát ở châu Âu, hàng loạt giải đấu lớn đã chính thức bị hoãn lại. Tuy vậy, nhiều cầu thủ nổi tiếng đã được xác nhận dương tính với virus corona. Theo cựu danh thủ bóng đá Ruud Gullit, lịch hoạt động thể chất dày đặc chính là nguyên nhân lớn khiến các cầu thủ dễ nhiễm bệnh.

Gullit talks about Chelsea - Bóng Đá

 Gullit cho rằng các cầu thủ là đối tượng dễ nhiễm bệnh.

"Những vận động viên hàng đầu sẽ dễ bị nhiễm bệnh hơn những người khác. Bởi họ vận động quá nhiều. Những chàng trai này cũng thường xuyên bị ốm. Người ta thường nói kiểu: nếu bạn tập thể dục nhiều, bạn sẽ khỏe mạnh. Nhưng các vận động viên thì tuần nào cũng bị quá tải, họ chính là nhóm dễ bị ảnh hưởng nhất."

"Việc nghỉ thi đấu ở hiện tại là tốt cho họ. Họ sẽ được nghỉ ngơi một thời gian, đặc biệt là không cần tiếp xúc với nhau ở phòng thay đồ."

Hôm qua, cựu bác sĩ của Chelsea, Eva Carneiro cũng đã có phát biểu tương tự.

Giờ đây, số phận của nhiều giải vô địch quốc gia và châu lục đang chưa được chắc chắn. Nếu EURO 2020 được dời sang mùa hè năm sau, nhiều khả năng các giải còn dang dở sẽ được hoàn thành bằng cách đá bù sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Siêu phẩm của Gullit khi còn chơi bóng ở Ý: 

Hoài Thu | 16:16 16/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục