Ronaldo và Nani: Đôi cánh lệch của đội tuyển Bồ Đào Nha

13:53 Thứ sáu 15/06/2012

Đã qua nhiều trận đấu, trên hàng tấn công của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo và Luis Nani luôn đảm nhiệm ở hai bên cánh, tạo cho đội bóng bán đảo Iberia một vũ khí lợi hại. Thế nhưng giữa hai người họ lại có nhiều điểm khác biệt với nhau, vô hình chung tạo ra một sự mất cân bằng của đôi cánh tốc độ ấy.

Khoảng cách về giá trị chuyển nhượng của Ronaldo và Nani là vô cùng lớn. Trên trang web định giá cầu thủ, Ronaldo có phí chuyển nhượng là 90 triệu euro, trong khi đó Nani chỉ khoảng hơn một phần ba của con số đó, 36 triệu euro. Đó là điều dễ hiểu bởi ở mùa bóng này, Ronaldo chói sáng khi góp hơn 60 bàn cho Real và mang về chức vô địch La Liga cho đội bóng này. Còn Nani không phải lúc nào cũng tỏa sáng và tiền vệ này cũng chỉ ghi được 10 bàn cho Man United ở mùa giải năm nay.

Ronaldo và Nani trong màu áo ĐT BĐN - Ảnh: Internet

Khác biệt lớn là vậy nhưng trong trận đấu với Đan Mạch, Nani đã tỏa sáng còn Ronaldo lại là nỗi thất vọng lớn khi NHM Bồ Đào Nha đặt hết niềm tin vào anh. Cả hai mặc dù đều di chuyển rất nhiều, triển khai bóng phối hợp cùng đồng đội nhiều, thế nhưng hiệu quả tạo ra được lại khác nhau hoàn toàn.

Từ quả phạt góc thực hiện bởi Nani, trung vệ Pepe đã bật cao đánh đầu làm tung lưới Andersen, giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước. Hơn mười phút sau đó, tiền vệ của Man United có một nỗ lực đi bóng tuyệt vời bên cánh phải, chuyền bóng thông minh để Postiga dứt điểm thành công mang về bàn thắng. Hơn nữa trong trận đấu, Nani đã phải di chuyển liên tục, có những đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội. Tiếc là những cơ hội đó chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nhưng nhìn chung, anh đã thi đấu tốt, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nani cũng là người đã được chấm điểm cao nhất trận đấu.

Trái ngược hoàn toàn, Ronaldo được các cầu thủ Bồ Đào Nha kiến tạo cho rất nhiều cơ hội trong đó đáng kể nhất là 2 tình huống đối mặt với thủ môn bên phía Đan Mạch. Ở cả 2 tình huống này, ngôi sao Real chỉ là cái bóng của chính mình với một cú sút quá hiền và một pha dứt điểm quá thiếu chính xác. Những pha bỏ lỡ đáng trách của Ronaldo khiến Bồ Đào Nha gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ 2 phút sau khi ngôi sao này bỏ lỡ cơ hội đối mặt thứ 2, Bồ Đào Nha đã bị Đan Mạch gỡ hòa 2-2. Rất may là vào những phút cuối, Varela đã ghi bàn để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Bồ Đào Nha.

Rõ ràng, nếu Ronaldo cứ thi đấu thất vọng thế này, sự mất cân bằng của đôi cánh Bồ Đào Nha ngày càng lớn. Cả anh và Nani đều là những cầu thủ sở hữu kĩ thuật, tốc độ tốt, là những siêu sao được kì vọng nhiều của đội tuyển. Do đó, HLV Bento lẫn NHM Bồ Đào Nha đều hi vọng cả hai đều thi đấu tốt, có thế mới giúp đội tuyển vượt qua được khó khăn, trước các đối thủ lớn tại EURO này. Hi vọng Ronaldo có thể trở lại với phong độ như khi anh ở Real Madrid, cùng với đó là sự thi đấu nhiệt tình của Nani, có thế đôi cánh của Bồ Đào Nha mới không thể bị lệch, mà sẽ là nguồn cảm hứng giúp đội bóng sẽ bay cao.

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục