Real Madrid thăng hoa trở lại: “Khổ nhục kế” của Ancelotti

14:54 Thứ sáu 01/11/2013

Trong ngày diễn ra Lễ ma quỷ (Halloween), không nhiều người tin rằng, Real Madrid sẽ vượt qua nỗi ám ảnh mang tên El Clasico. Thế nhưng, dàn Galacticos đã thổi bùng lên ngọn lửa khủng khiếp để thiêu rụi Sevilla trong trận đấu có thể nói là hay nhất dưới thời Carlo Ancelotti. Nhà chiến lược người Italia đang được ca ngợi hết lời. Song, thực tế là công đầu phải thuộc về… Chủ tịch Florentino Perez.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Carletto cao tay hơn “Bố già”

Nói đúng hơn, người đứng đầu Bernabeu đã “mắc mưu” nhà cầm quân tưởng chừng như lúc nào cũng chỉ biết vâng dạ làm theo mệnh lệnh từ cấp trên. Chẳng phải vô cớ mà Florentino Perez mang biệt danh “Bố già”, ông trùm (Vito Corleone) khét tiếng trong tác phẩm kinh điển của nhà văn Mario Puzo. Với quyền lực của mình, Perez thường xuyên trực tiếp hoặc gián tiếp nhúng tay vào chuyên môn của các HLV. Tại Bernabeu, dường như chỉ có những nhà cầm quân “ngoan hiền” như Vicente del Bosque trước đây hay Ancelotti hiện tại mới… chịu được sự độc đoán của “Bố già”.

Gareth Bale đã có chuỗi trận thi đấu gây thất vọng

Có lẽ ít người biết rằng, 2 tuần trước trận El Clasico, Perez đã sớm hạ lệnh cho nhà chiến lược người Italia bằng mọi giá phải đưa Bale vào sân trong cuộc đối đầu với Barca, bất chấp việc cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi ấy vẫn đang dưỡng thương. Ancelotti không thể trái lời ông chủ, dù thực tế là ngôi sao người xứ Wales chưa thể thích nghi với đội bóng mới. Tuy nhiên, từ chính mệnh lệnh của Perez, Carletto quyết định sử dụng “khổ nhục kế” để chứng minh rằng, cha đẻ của đội bóng Galacticos đã sai. Chưa thể khẳng định, liệu một loạt sắp xếp bất hợp lý về nhân sự trong trận El Clasico (điển hình là đưa Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự) là do chủ ý của Ancelotti hay không. Chỉ biết rằng, sau thất bại tại Nou Camp, Perez đã phải ngồi vào “bàn đàm phán” với nhà cầm quân từng “sống khỏe” dưới trướng ông chủ Silvio Berlusconi của Milan…

Thăng hoa từ một lời hứa

Theo những nguồn tin thân cận đội bóng Hoàng gia TBN, trong cuộc họp kín giữa 2 người ngay trong đêm thứ Bảy tuần trước, Perez không hề có một lời trách móc Ancelotti. Trái lại, chính “Bố già” cam kết rằng sẽ không can thiệp vào công việc của nhà chiến lược 54 tuổi này, ngoại trừ những trường hợp “khẩn cấp”. Có thể nói, chưa bao giờ vị Chủ tịch đạo mạo của Los Blancos lại chịu nhún nhường như vậy. Nhưng trong bối cảnh nội tình Real đang rối như canh hẹ sau trận El Clasico lượt đi, rõ ràng Perez hiểu rằng, chỉ khi trao toàn quyền quyết định về chuyên môn cho Ancelotti thì mới có hy vọng sớm tháo gỡ được mớ bòng bong.

"Kền kền trắng" đã trở lại với chiến thắng không thể thuyết phục hơn trước Sevilla

Kết quả là ngay sau lời hứa của “Bố già”, Real Madrid thi đấu như lên đồng trong trận thắng tưng bừng 7-3 trước Sevilla. Không hiểu Carletto đã khích tướng hay cảnh báo Gareth Bale bằng cách nào mà ngôi sao người xứ Wales chơi trận đấu hay nhất kể từ khi gia nhập Dải ngân hà tại Bernabeu với một cú đúp và 2 pha kiến tạo. Trong khi đó, “chú mèo lười” Benzema lại “hóa hổ” bằng 2 bàn thắng vào lưới đội bóng Andalucia. Và khi được trả lại vị trí tiền vệ trái sở trường, Ronaldo ngay lập tức tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick.

Tất nhiên, không thể dùng từ hoàn mỹ để mô tả chiến thắng của Real, nhất là khi hàng thủ vẫn mắc những sai lầm đáng trách. Nhưng chắc chắn, đây mới là màn trình diễn mang đậm phong cách của Ancelotti: hào hoa, gắn kết và hiệu quả như Milan thời đỉnh cao. Để có được cú lột xác ngoạn mục của “Kền kền trắng”, Carletto đã dùng tới “khổ nhục kế”, khiến Perez phải trả tự do cho ông. Mà một khi Ancelotti chính thức được trao toàn quyền thống lãnh dàn sao thượng thặng bậc nhất thế giới, các đối thủ của Real sẽ chưa thể ngủ ngon. Barca, hãy đợi đấy!

“Tam tấu” Real vẫn hơn “đinh ba” Barca

Cùng nhau sút tung lưới Sevilla tới 7 lần ở vòng 11, bộ ba Ronaldo – Benzema – Bale của Real Madrid đã có tổng cộng 18 bàn tại La Liga kể từ đầu mùa. Như vậy, xét về sự hiệu quả, “tam tấu” của đội bóng Galacticos đang vượt trội “mũi đinh ba” Messi – Neymar – Sanchez (17 bàn) của đại kình địch Barcelona.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục