Real Madrid thắng đậm Sociedad nhờ ra đòn cuối mỗi hiệp

03:16 Chủ nhật 06/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – Trong tình thế vô vàn bất lợi với hàng loạt ca chấn thương và phải hành quân đến sân của đối thủ khó xơi Sociedad, Real Madrid đã làm được điều mà các fan hâm mộ kì vọng.

Sự thiếu vắng của Cristiano Ronaldo (nghỉ vì quá tải) ở đội hình xuất phát đã tạo ra đôi chút nghi ngờ về sức mạnh của Real khi phải hành quân đến Anoeta, nơi từng chôn vùi đối thủ mạnh là Barcelona. Quả thật, vị trí thứ 5 trên BXH đã giải thích chủ nhà Sociedad khó chơi đến dường nào. Lối đá phòng thủ khoa học và phản công tốc độ nhờ vào Carlos Vela và Griezmann đã hạ gục khá nhiều đối thủ tại Liga.

Chính Vela là người tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho chủ nhà với cú đánh đầu cận thành phút thứ 5. Thế trận sau đó chứng kiến màn đôi co quyết liệt mà Real Madrid chỉ nhỉnh hơn đối thủ đôi chút ở quyền kiểm soát bóng.

Bale tỏa sáng trong ngày gánh vác hàng công

Những tưởng hiệp một sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ xảy ra. Phút 45, Benzema tung cú sút rất căng khiến thủ môn Bravo cản phá bật ra, Illarramendi có mặt đúng lúc ghi đá bồi ghi bàn mở tỉ số. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang hiệp hai, chủ nhà Sociedad vẫn nuôi hy vọng có điểm với lối đá đầy quyết tâm. Nhưng Real Madrid có những nhân tố có thể tạo khác biệt. Phút 67, Gareth Bale đón pha phát bóng lỗi của thủ môn đối phương và tung cú sút xa hơn 35 mét ghi bàn. Cách biệt nhân đôi và khá an toàn cho Real, bàn thắng này cũng khiến tinh thần các cầu thủ Sociedad xuống rõ.

Những phút cuối, Real Madrid thi đấu nhàn nhã và có thêm 2 bàn thắng. Phút 85, Ramos đánh đầu kiến tạo cho Pepe sút từ cự li gần trong vòng cấm nâng tỉ số 3-0. Không lâu sau, cầu thủ vào sân thay người Morata khép lại chiến thắng 4 sao bắng pha phản công đầy tốc độ.

Như vậy, Real Madrid đã tìm được chiến thắng đầy ý nghĩa trong bối cảnh khó khăn hiện tại. Dù cho thắng lợi này chỉ giúp thầy trò Ancelotti giữ nguyên cách biệt với 2 đội xếp trên, nhưng họ sẽ phải cần có đủ các chiến thắng như vậy trong các trận còn lại và mong chờ Barca cũng như Atletico sẩy chân để có cơ hội vô địch La Liga mùa này..

Đội hình ra sân:

Sociedad: Bravo; C.Martinez, I.Martinez, Gonzalez, Angel; Canales, Bergara, Gorka, Zurutuza; Griezmann, Vela

Real Madrid: Lopez; Carvajal, Ramos, Pepe, Nacho; Modric, Alonso, Illaramendi; Isco, Benzema, Bale

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục