Real Madrid giúp Man United có người thay thế Luke Shaw

06:20 Chủ nhật 03/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnViệc theo đuổi một hậu vệ trái mới của Man United có thể trở nên dễ dàng hơn một chút nhờ Real Madrid.

Bảy năm sau khi Jose Mourinho cố gắng lôi kéo Miguel Gutierrez đến Old Trafford nhưng không thành công, Quỷ đỏ đang trở lại chiêu mộ ngôi sao của Girona một lần nữa.

Real Madrid giúp Man United có người thay thế Luke Shaw - Bóng Đá

  Miguel Gutierrez được Man United săn đón.

Theo tin từ Mundo Deportivo, Man United đã theo dõi Gutierrez thường xuyên trong vài tháng qua. Anh gây ấn tượng đặc biệt khi có bàn thắng solo đẹp mắt trong chiến thắng 4-2 của Girona trước Barcelona. Tốc độ đáng kinh ngạc, khả năng tắc bóng và đóng góp vào mặt trận tấn công của cầu thủ 22 tuổi có thể làm hài lòng những chuyên gia khó tính nhất. Anh đá chính ở cả 25 trận tại La Liga cùng Girona mùa này, ghi 1 bàn thắng, cung cấp 4 đường kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng của Míchel cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Gutierrez sở hữu nhiều phẩm chất cần thiết cho một hậu vệ cánh hiện đại và hứa hẹn là miếng ghép lý tưởng tại Old Trafford.

Cần biết rằng, Gutierrez có điều khoản giải phóng 30 triệu bảng trong hợp đồng với Girona. Chắc chắn mức giá đó là phải chăng, khiến Man United không phải lo ngại về Luật công bằng tài chính buộc họ phải nói 'không' trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Tuy nhiên, riêng với Real Madrid, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha có điều khoản mua lại nhỏ hơn nhiều, trị giá 7 triệu bảng, cho một cầu thủ mà họ đã mài giũa tài năng ở thủ đô Tây Ban Nha trước khi chuyển đến Catalonia.

Vẫn chưa rõ Kền kền trắng có kích hoạt điều khoản đó hay không. Nhưng lúc này, họ đang nỗ lực lôi kéo Alphonso Davies đến Santiago Bernabeu. Đó là điều khiến Man United vui mừng.

Real Madrid giúp Man United có người thay thế Luke Shaw - Bóng Đá

  Miguel Gutierrez trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real.

Phóng viên David Ornstein của The Athletic đưa tin rằng Real đã đạt được thỏa thuận miệng với tuyển thủ Canada. Khi hợp đồng của anh ấy hết hạn vào năm 2025, Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Jan-Christian Dreesen đã tiết lộ rằng nhà vô địch Bundesliga muốn kiếm tiền ngay bây giờ hơn là mất Davies - trị giá vào khoảng 43 triệu bảng - mà không nhận được gì 12 tháng sau đó.

“Anh ấy là một cầu thủ đã phát triển xuất sắc ở cánh trái nhờ tốc độ và tính cách của mình,” Dreesen nói với BILD. “Không CLB nào muốn mất cầu thủ tài năng của mình miễn phí. Tôi phải xem tình hình thế nào.”

Ngay cả khi Ferland Mendy rời Bernabeu để nhường chỗ cho Davies, Real Madrid đã có Fran Garcia như một phương án dự phòng chất lượng và vẫn chỉ mới 24 tuổi. Dù họ vẫn là nơi quy tụ nhiều ngôi sao đi nữa, việc sở hữu 3 hậu vệ trái tài năng là quá lãng phí và chỉ làm rối loạn tình hình.

Vì vậy, nếu Man United có kế hoạch dốc toàn lực vào Gutierrez và xác định cầu thủ người Tây Ban Nha là người kế thừa tiềm năng lâu dài cho Luke Shaw, họ phải 'cảm ơn' Real Madrid rồi mau chóng ra tay hành động. Tại Premier League, không chỉ có Quỷ đỏ, Arsenal hay Tottenham cũng đã đặt Gutierrez vào tầm ngắm.

Minh Tuấn | 05:22 03/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục