Real bại trận vì Ancelotti quá tin dùng Bale

10:13 Thứ tư 06/05/2015

Các chuyên gia cho rằng, màn trình diễn thất vọng của Bale là nguyên nhân khiến Real bại trận trước Juve ở bán kết lượt đi Champions League.

Trong cuộc so tài với Juventus, HLV Carlo Ancelotti đưa ra một số thay đổi so với trận thắng Atletico 1-0 ở tứ kết lượt về. Nhà cầm quân người Italy từ bỏ sơ đồ 4-3-3 quen thuộc để dùng 4-4-2. Về nhân sự, ông vẫn để Ramos đá tiền vệ trung tâm bên cạnh Kroos. Tuy nhiên, trên hàng tấn công, Carletto lại trao cơ hội cho Bale thay vì Chicharito, người ghi bàn duy nhất vào lưới Atletico.

HLV Ancelotti bị cho là sai lầm trong cách bố trí nhân sự ở trận gặp Juve. Ảnh: Internet.

Các cầu thủ Real quá quen với sơ đồ 4-3-3. Việc thay đổi chiến thuật bất ngờ tại Juventus Arena khiến họ lạc nhịp và không có sự bọc lót tốt cho nhau giữa các tuyến. Bản thân HLV Ancelotti cũng thừa nhận điều này trong bài phát biểu sau trận. Ông nói: “Khoảng trống lộ ra giữa các tuyến và Real phải trả giá cho điều này”.

Tuy nhiên, sai lầm lớn nhất của HLV Ancelotti có lẽ là tin dùng Gareth Bale. Trong trận đấu tại Turin, Gareth Bale là cầu thủ chơi mờ nhạt nhất trong số những cầu thủ có mặt trên sân. Theo thống kê, ngôi sao người xứ Wales tung ra tổng cộng 18 đường chuyền trong 86 phút thi đấu, ít hơn cả thủ môn Iker Casillas (21).

Trước khi rời sân để nhường chỗ cho Jese, bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới chỉ có một cú sút và bị hậu vệ đối phương chặn lại. Ngoài ra, cựu cầu thủ Tottenham không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội. Thậm chí, Bale cũng chẳng có cú tắc bóng chính xác nào khi lui về hỗ trợ phòng ngự.

Màn trình diễn nghèo nàn của Bale: 15 đường chuyền đúng địa chỉ (mũi tên màu xanh), 3 đường chuyền hỏng (mũi tên màu đỏ), 1 cú sút không thành công (mũi tên kép màu ghi). Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao rút Bale ra quá muộn, HLV Ancelotti vẫn nói cứng: “Gareth rất quan trọng và là cầu thủ nguy hiểm nhất của Real. Anh ấy có dấu hiệu mệt mỏi vì vừa trở lại sau chấn thương. Tôi không muốn Gareth gặp rủi ro nên mới đưa anh ấy khỏi sân”.

Quyết định của HLV Ancelotti đã vấp phải sự chỉ trích từ giới chuyên môn. Trên BBC Radio 5, Pat Nevin - cựu cầu thủ Chelsea và đội tuyển Scotland phân tích: “Bale là vấn đề lớn nhất của Real. Anh ấy không tìm được bất kỳ mối liên hệ nào với người đá cặp Cristiano Ronaldo. Tôi nghĩ Bale là người vô hại ở trận này”.

Ba cựu danh thủ M.U gồm Roy Keane, Paul Scholes và Gary Neville cũng chỉ ra sai lầm trong việc sử dụng nhân sự của nhà cầm quân người Italy. Theo Roy Keane, đây là trận đấu Real phải chơi với 10 người. Bale không có một chút đóng góp gì. Cựu sao Tottenham quá thiếu tự tin. Những pha xử lý bóng của anh cũng đơn giản và dễ bị bắt bài.

Bale vô hại trước hàng phòng ngự của Juve. Ảnh: Internet.

Trong khi Scholes và Neville cũng có chung quan điểm với người đồng đội cũ. Hai cựu tuyển thủ Anh cho rằng, với tài năng và đẳng cấp của mình, lẽ ra Bale trở thành chỗ dựa cho Real, đặc biệt ở những trận quan trọng. Tuy nhiên, ngôi sao 25 tuổi chẳng thể hiện được gì, thậm chí ngay ở những tình huống một đối một.

Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục