Real – Modric: Trâu chậm uống nước đục

13:29 Thứ bảy 07/07/2012

Tất cả các bên đang cố gắng làm mọi cách để dứt điểm vụ việc.

Thương vụ chuyển nhượng tuyển thủ Croatia sang Bernabeu đang được tiến hành một cách gấp rút trong những ngày qua. Giữa Real và Modric coi như đã xong sau khi một người bạn của tiền vệ Tottenham tiết lộ trên báo chí Croatia “Mọi thứ coi như đã được thông qua. Có một số trục trặc đến từ phía Tottenham, nhưng tất cả sẽ được thu xếp và giải quyết, thương vụ Modric và Real Madrid sẽ sớm hoàn tất.” Vấn đề khúc mắc còn lại nằm trong cuộc đàm phán giữa Los Blancos và Spurs, đây mới chính là chướng ngại lớn nhất với bất đồng muôn thuở - giá cả, người bán muốn nâng trong khi kẻ mua muốn hạ.

Cách biệt giữa đôi bên không hề nhỏ, Tottenham muốn thu về 40 triệu euro (35 triệu bảng) cho thương vụ này, tuy nhiên BLĐ Real không muốn chi quá nhiều như thế. Real không thiếu tiền (ngân sách cho mùa giải tới chắc chắn không dưới 500 triệu euro) nhưng do đã nắm được ý định của Modric, người thực sự muốn rời White Hart Lane để đến một đội bóng lớn hơn, nên các sếp từ “Nhà trắng” vẫn đang cố gắng để ghìm giá. Về phía Spurs, sau mùa bóng không có được vị trí dự Champions League như mong đợi vừa rồi, tân HLV Villas –Boas đang được mở đường cho một cuộc thay máu mạnh mẽ.

Liệu họ có thành đồng đội ở Real?

Modric tuy rất quan trọng nhưng HLV người Bồ cũng không muốn giữ tiền vệ này ở lại khi “hồn” anh đã không còn ở White Hart Lane nữa. Cái lý của Tottenham ở chỗ họ đã từng từ chối lời đề nghị tới 45 triệu euro của Chelsea mùa trước, nên bây giờ không thể kém quá xa. Chỉ kẹt nhất ở Modric, người đứng giữa trong tình cảnh cả Real lẫn Tottenham đều còn những đường khác. Tiền vệ Croatia đã bắt đầu mất kiên nhẫn trước quá trình đàm phán kéo dài của 2 CLB. Modric đã bắn tin đến các phía nếu không sớm hoàn tất thương vụ này trước ngày 17/7 tới đây, người đại diện của anh sẽ tìm kiếm một phương án khác

Thực tế Mourinho rất muốn có Modric để tăng cường khu trung tuyến cho Real và đưa ra câu trả lời cho Barca về vị trí của Xavi. Đây là một bước tiến quan trọng của Real trong cuộc đua với đại kình địch bởi trong suốt những năm qua, trong đội hình của “Kền kền” vẫn chưa có được một người có đủ khả năng để sánh với số 6 của Barca về khả năng cầm trịch trận đấu. Việc Modric đến Bernabeu sẽ đặt dấu chấm hết cho tương lai của Kaka, người đang được liên hệ đến PSG hoặc Trung Quốc. Tuy nhiên mọi việc vẫn đang phải chờ và chiếc chìa khóa để giải quyết các vấn đề cho Real có thể sẽ là Lass Diarra.

Lass là chìa khóa của thương vụ

Tiền vệ người Pháp sẽ ra đi nhưng sau khi bắt sóng với một loạt các CLB từ Fenerbahce, Spartak Moscow, Queens Park Rangers hay Everton, Lass vẫn chưa thể tìm được một bến đỗ ưng ý. Lúc này Tottenham đang nhập cuộc với một ý định rất nghiêm túc, Villas-Boas muốn đưa anh trở lại Anh để phục vụ cho tham vọng tiến xa của đội bóng thành London. Một mũi tên trúng nhiều đích, Lass được ra đi như ý muốn, Real và Tottenham đều có được mục tiêu theo đuổi. Tuy nhiên vấn đề vẫn là tiền. Spurs đưa ra lời đề nghị 5 triệu euro trong khi Real muốn có 10 triệu (mất 20 triệu để đưa Lass về từ Portsmouth). Dù gì đôi bên cũng phải nhanh chóng tìm tiếng nói chung, bởi Modric đã sốt ruột lắm rồi.
Trung Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục