Rashford đã trồi sụt ra sao?

23:51 Thứ ba 03/10/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh đang sa sút phong độ trầm trọng và dần đánh mất niềm tin nơi NHM.

Khi HLV Erik ten Hag tung Anthony Martial vào sân từ băng ghế dự bị để thay thế cho Rasmus Hojlund ở cuộc đụng độ Brighton, thuyền trưởng người Hà Lan đã nhận về hàng loạt tiếng la ó từ NHM. Họ cho rằng, đây là động thái cho thấy sự thiếu tham vọng của Ten Hag, đồng thời màn thay người này cũng đặt dấu chấm hết cho cơ hội trở lại trận đấu.

Tuy nhiên một viễn cảnh hoàn toàn khác đã diễn ra ở trận gặp Crystal Palace. Ten Hag quyết định rút Marcus Rashford ra nghỉ để nhường chỗ cho Martial, nhưng chẳng có bất kỳ sự phàn nàn nào xuất hiện tại cầu trường gồm khoảng 70.000 cổ động viên tại Old Trafford. Điều này đã nói lên tất cả.

Hai nửa đối nghịch Rashford - Saka - Bóng Đá

 Rashford đang gặp vấn đề.

Ngôi sao từng ghi 30 bàn mùa giải trước và được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất CLB giờ đây đang gặp hạn khi chỉ mới có được 1 bàn thắng duy nhất sau 8 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Rashford ắt hẳn có lý do nào đó cho sự khởi đầu mùa giải chậm chạp. Ngôi sao người Anh vốn được xem là một trong những tiền đạo chạy cánh trái hay nhất Premier League, tuy nhiên với việc cả Martial lẫn Hojlund đều gặp chấn thương ở những vòng đấu đầu tiên, Rashford đã phải đảm nhận vai trò trung phong.

“Việc đá lệch trái dễ dàng tham gia vào trận đấu hơn và từ khi còn bé, tôi đã luôn muốn như vậy,” Rashford từng bộc bạch.

"Đó là lý do tại sao đôi khi tôi gặp khó khăn khi chơi ở vị trí tiền đạo cắm vì sự kiên nhẫn của mình. Bạn có thể không chạm vào bóng trong 20 phút và khi đó cú chạm đầu tiên của bạn có thể là cơ hội để ghi bàn. Bạn phải có tinh thần sẵn sàng."

Rashford tỏ ra khá lạc lõng trong các cuộc đối đầu Wolves và Tottenham. Anh không thể tạo ra điểm nhấn và thật đáng buồn khi bàn thắng duy nhất của Man Utd trong hai trận đấu đó được ghi bởi một trung vệ (Raphael Varane).

Khi trở lại với vai trò sở trường (kể từ trận gặp Nottingham Forest), ngôi sao Tam sư bắt đầu chơi hiệu quả hơn. Rashford chơi khá ấn tượng ở cuộc chạm trán Forest, tham gia vào cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ.

Man Utd hold 'private Marcus Rashford stance' after 'contract regret' comes to light - Bóng Đá

 Rashford đang trên đường tìm lại những màn trình diễn vốn có.

Rashford đã trở lại với vai trò ưa thích của mình trong trận đấu thứ ba của mùa giải với Nottingham Forest và tiếp tục chơi lệch trái kể từ đó. Và lúc đầu, anh ấy trông giống như cầu thủ xuất sắc ở mùa giải trước.

Anh cũng đã thi đấu tốt trong trận ra quân tiếp theo với Arsenal, với bàn thắng mở tỷ số dù sau đó Quỷ đỏ để đối thủ lội ngược dòng. Thậm chí Rashford cũng chơi ấn tượng trước Brighton. Anh đã chuyền bóng giúp cho Hojlund ghi bàn gỡ hòa nhưng đáng tiếc VAR đã khước từ pha lập công này.

Tuy nhiên kể từ đó, phong độ của Rashford cũng sa sút trầm trọng.

Anh hoàn toàn bị lu mờ trong các cuộc chạm trán Bayern Munich, Burnley và cả trong trận thua Crystal Palace. Rashford ngày càng thiếu liên kết với các vệ tinh xung quanh và giờ đây, mọi thứ đang trở nên vô cùng khó khăn cho chàng tiền đạo này.

Ở cuộc đụng độ diễn ra vào rạng sáng mai, Rashford sẽ cần phải tìm lại những màn trình diễn hàng đầu. Bằng không, HLV Ten Hag có thể sẽ trao lại cơ hội cho ngôi sao trẻ Alejandro Garnacho - người đang chơi ấn tượng trong thời gian gần đây. 

Trường Sơn | 23:21 03/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục