Ranocchia: Yêu Nesta, “sợ” Inzaghi

11:12 Thứ ba 15/01/2013

Andrea Ranocchia là một trong những trung vệ hay nhất Serie A mùa này. Anh lớn lên từ đội Arezzo ở Tuscany, đội bóng có nơi đóng quân rất gần nơi anh sinh ra (Assisi ở Umribia). Ranocchia chơi ở đây ba năm đầu tiên của sự nghiệp, sau đó chuyển đến Bari, CLB miền Nam Italia.


Mùa 2009-10, Ranocchia được huấn luyện viên Giampiero Ventura (HLV của Torino hiện tại) cho ra mắt. Sau khi tỏa sáng rực rỡ từ đầu mùa, việc anh vắng mặt vì chấn thương đã khiến HLV Stramaccioni cực kì đau đầu. Dưới đây là cuộc phỏng vấn của “Rano” với trang Whoscored.

*Andrea Stramaccioni là HLV ảnh hưởng nhiều nhất đến anh?

- Đúng vậy. Ông ấy đã ảnh hưởng rất nhiều đến tôi. Ông ấy tin tưởng vào tiềm năng của tôi ngay từ những ngày đầu, không giống như Claudio Ranieri. Điều đó thực sự tốt cho tôi. Tôi đã làm việc chăm chỉ suốt mùa hè để hoàn thiện bản thân mình, và bây giờ là lúc gặt hái thành quả.

* Anh ngưỡng mộ hậu vệ nào nhất ở Serie A? Và ai là cầu thủ tấn công anh ngại phải đối mặt nhất?

Tôi luôn luôn chỉ có một cầu thủ hình mẫu, và anh ấy không đại diện cho quá khứ, mà là một cầu thủ của hiện tại: Alessandro Nesta. Anh ấy đang chơi cho Montreal Impact ở MLS. Anh ấy là hậu vệ tinh tế, hiệu quả và đáng tin cậy nhất mà tôi từng biết. Tôi luôn coi anh ấy là hình mẫu để bước đi trong sự nghiệp của mình.

Có rất nhiều cầu thủ tấn công giỏi ở Serie A. Nhưng tôi sợ nhất Filippo Inzaghi. Một tiền đạo cắm cực kì đáng sợ. Anh ấy thường luồn ra phía sau lưng bạn, chứ không phải phía trước, khiến các hậu vệ vô cùng khó khăn. Nguyên tắc là các hậu vệ phải nhìn thấy tiền đạo ở phía trước, nhưng Inzaghi luôn lách xuống phía sau. Đôi khi anh ấy việt vị, nhưng cũng rất nhiều lần anh ấy phá được nó và gây ra những tình huống rất khổ sở cho các trung vệ.

* Làm thế nào để anh có thể chuyển từ chơi hai trung vệ sang ba trung vệ?

Tôi đã từng thử chơi hệ thống 3 trung vệ lần đầu khi ở Genoa, khi Giampiero Gasperini còn là huấn luyện viên, nên hiện tại, tôi cảm thấy khá quen thuộc với hệ thống này. Tôi nghĩ, Gasp là một trong những huấn luyện viên sử dụng hệ thống 3 trung vệ giỏi nhất. Sau Genoa, ông ấy cũng đã dùng hệ thống này ở Inter, và bây giờ ở Palermo cũng vậy.

Chơi trong một hàng thủ 3 người đòi hỏi bạn phải có tốc độ tốt, bởi vì so với hệ thống 2 trung vệ, khoảng trống giữa các trung vệ và hậu vệ biên ở hệ thống 3 trung vệ sẽ lớn hơn. Cá nhân tôi, tôi nghĩ rằng, hệ thống 3 trung vệ đã phát huy được toàn bộ điểm mạnh của tôi.

* Anh cảm thấy mình còn điều gì để cải thiện?

Tôi cần cải thiện khả năng theo kèm những cầu thủ nhỏ con. Hoặc những cầu thủ rất cao to, nhưng nhanh và khéo.

* Inter đang chiến đấu vì vị trí thứ hai. Nhưng trận thắng Juve có tiếp thêm hy vọng cho đội bóng cạnh tranh Scudetto?

Đó là một trận thắng quan trọng, và tôi chắc chắn chúng tôi có thể giành Scudetto một lần nữa. Hiện, chúng tôi kém Juve 9 điểm. Thật không dễ dàng. Nhưng năm 2011, chúng tôi cũng từng kém Milan 13 điểm, nhưng sau đó đã thi đấu rất mạnh mẽ. Đến trận derby, chúng tôi chỉ còn kém họ 2 điểm. Sau đó chúng tôi thua, nhưng chúng tôi đã có một cuộc đua tuyệt vời.

1 Ranocchi là trung vệ có số lần cản phá cú sút của đối phương nhiều nhất Serie A (20 lần). Số lần chặn chuyền của anh là 60 lần (cao thứ tư Serie A). Từ đầu mùa, Ranocchia chiến thắng 67 pha tranh chấp bóng bổng (cũng đứng thứ tư ở Serie A).

1 Ranocchia đã ghi 1 bàn cho Inter từ đầu mùa. Đó là bàn thắng trong trận gặp Bologna vào tháng 10.

03h00 ngày 16/1, sân Giuseppe Meazza: Inter - Bologna

Milito mang về chiến thắng?

Trận thắng Pescara ở Serie A thực sự đến rất đúng lúc với Inter. Sau ba trận chỉ hòa và thua, Stramaccioni đã có thể nở nụ cười khi các vấn đề đang dần được khắc phục. Sự tỏa sáng bất ngờ của Benassi ở vị trí tiền vệ tổ chức của Inter khiến vấn đề Sneijder đã bớt giằng xé Strama hơn. HLV 37 tuổi này giờ sẽ có thêm một sự lựa chọn ở tuyến giữa, ngoài Gargano, Cambiasso và Obi. Milito đã trở lại sau chấn thương, và hôm nay, sau khi ngồi dự bị trận gặp Pescara, anh sẽ ra sân để lấy lại cảm giác ghi bàn. Đã 4 trận liên tiếp, tiền đạo này không nổ súng. Trong giai đoạn khủng hoảng với quá nhiều chấn thương, sự trở lại của Milito là cực kì quý giá. Anh và Palacio là những người quan trọng nhất trên hàng công đội bóng hiện tại, khi Cassano đang được khai thác thuần túy ở biên.

Đội hình dự kiến

Inter: Handanovic; Silvestre, Cambiasso, Chivu; Zanetti, Guarin, Gargano, Pereira; Palacio; Milito, Cassano.
Bologna: Agliardi; Motta, Antonsson, Portanova, Cherubin; Krhin, Kone, Perez; Gabbiadini; Diamanti; Gilardino.

Dự đoán: 2-1
Đỗ Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục