Raheem Sterling: Sẽ là “John Barnes” mới của The Kop?

08:43 Thứ tư 07/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chứng kiến những bước chạy thần tốc, cũng như những màn trình diễn của Raheem Sterling, các cổ động viên Liverpool dường như đang được thấy lại hình ảnh của huyền thoại John Barnes.

Cái tên John Barnes dường như không mấy xa lạ với người hâm mộ Liverpool, khi ông là một trong những cái tên lừng danh trong lịch sử đội bóng, một thần tượng được yêu mến tại Anfield. Ông là tiền vệ cánh người Anh, gốc Jamaica, đã khoác áo The Kop trong suốt một thập kỉ (1987-1997). Trong khoảng thời gian đó, John Barnes đã cùng với những John Alridge, Ray Houghton, Peter Beardsley tạo nên một hàng công siêu khủng của The Kop vào những mùa giải năm đó. Cá nhân ông có được 84 bàn thắng sau 384 lần ra sân.

Sterling hiện đang là một trong những cái tên có sự tiến bộ bậc nhất của CLB Liverpool trong mùa giải năm nay.

Nhờ những đóng góp của ông, Liverpool đã có được các danh hiệu vô địch vào hai mùa 1987-88 và 19890-1990. Ngoài ra còn có hai chiếc cúp FA, 1 cúp Liên đoàn và 3 Siêu cúp Anh. Cá nhân John Barnes cũng từng được vinh danh là cầu thủ hay nhất mùa bóng 1988. Sau khi ông ra đi, đã để lại nhiều tiếc nuối cho các cổ động viên. Giờ đây, có vẻ như đã đến thời điểm ông tìm được truyền nhân của mình, ngay tại Anfield. Đó là Raheem Sterling, cũng là một tiền vệ chạy cánh có nguồn gốc xuất thân từ Jamaica.

Sterling hiện đang là một trong những cái tên có sự tiến bộ bậc nhất của CLB Liverpool trong mùa giải năm nay. Trong trận thắng Norwich City hai vòng trước, chính tiền vệ trẻ người Anh đã để lại dấu ấn đậm nét nhất, khi lập một cú đúp, đồng thời có một pha kiến tạo cho Suarez ghi bàn. Anh nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận, đồng thời đã có cho mình 9 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Trong đó, có những bàn thắng ghi được vào lưới các đội như Man City, Arsenal hay Tottenham.

Thế nhưng, không thể đánh giá hết Sterling qua những con số thống kê, khi mà những bước chạy tốc độ và gây nguy hiểm cao của anh mới là những gì mà người hâm mộ, cũng như các hàng thủ đối phương nhớ đến. Thậm chí giờ đây tài năng 19 tuổi này cũng đang có được một suất đá chính trên hàng công của đội chủ sân Anfield bên cạnh hai người đàn anh Luis Suarez và Daniel Sturridge. Việc Sterling được HLV Brendan Rodgers xếp đá chính liên tục tại Premier League cho thấy HLV Rodgers đã coi Sterling như một mắt xích quan trọng của Liverpool.

Với phong độ tuyệt vời này, Sterling gần như sẽ được HLV Roy Hodgson triệu tập vào thành phần Tam sư tại World Cup 2014. Anh, cùng với những Wilshere, Barkley, Henderson, Lallana,… đang đại diện cho một thế hệ trẻ mới của tuyển Anh, hứa hẹn nhiều điều trong tương lai. Anh có thể phải mất thêm vài năm nữa mới đạt đến đẳng cấp của tiền bối John Barnes, và phải giúp cho đội giành được những danh hiệu cao quý như Premier League, như những gì huyền thoại này đã làm được. Đó sẽ là thành công lớn cho Sterling, cho những nỗ lực của người được xem là truyền nhân của John Barnes.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục