Raheem Sterling: Cần lắm một cái đầu lạnh

19:58 Thứ tư 17/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong đội hình của Liverpool vào thời điểm hiện tại thì có lẽ cái tên Raheem Sterling đang là một trong những cầu thủ đáng xem nhất. Thế nhưng ở cuộc chạm trán với Man Utd vừa qua, chàng tiền vệ 20 tuổi này đã có một màn trình diễn rất đáng thất vọng ở Old Trafford. Phải chẳng Sterling đang không có được sự tập trung tốt nhất cho đội bóng khi mà xung quanh anh vẫn còn đó những mâu thuẫn về việc gia hạn hợp đồng với Liverpool.

Ở mùa giải năm ngoái, Raheem Sterling được xem là một trong những phát hiện mới của Liverpool. Chàng cầu thủ gốc Jamaica này đã chơi rất hay và trở thành một trong những cái tên thi đấu nổi bật trên trong đội hình của The Kop. Ở mùa giải năm nay khi mà Liverpool đã để chân sút chủ lực Luis Suarez về với Barcelona. Bên cạnh đó Daniel Sturridge dính phải chấn thương và chưa thể thi đấu. Dĩ nhiên Raheem Sterling là cầu thủ được người ta kỳ vọng nhất trên hàng công của đội bóng vùng Merseyside.

Thực tế thì Raheem Sterling cũng đang chơi rất hay mặc dù thành tích của Liverpool vào thời điểm này là khá nghèo nàn. Những đóng góp của cầu thủ gốc Jamaica là điều không có gì phải bàn cãi. Chính huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng giành cho cậu học trò của mình những lời khen có cánh rằng: “Sterling giờ đây đã có trách nhiệm hơn. Cậu ta luôn thể hiện được phẩm chất, tốc độ, kỹ thuật cũng như những kỹ năng tuyệt vời của mình trong mỗi trận đấu”.

Chính vì những màn trình diễn chói sáng đó mà Sterling đang được rất nhiều những đội bóng lớn nhòm ngó. Liverpool hiểu rõ điều đó và ngay lập tức họ muốn trói chân tiền vệ 20 tuổi này. Thế nhưng mọi thứ dường như không được thuận lợi khi mà vấn đề về tiền lương đang khiến cho mọi chuyện trở nên phức tạp. Sterling đã từ chối mức lương 70.000 Bảng/tuần mà The Kop đưa ra. Anh cho rằng từng đó không xứng đáng với những đóng góp của mình. Chính điều này đã khiến cho Raheem Sterling nhận được rất nhiều sự phản ứng từ các cổ động viên của chủ sân Anfield.

Khi mà những vấn đề ngoài sân cỏ vẫn chưa được giải quyết ổn thoả thì rõ ràng nó ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của chàng tiền vệ 20 tuổi này. Trong trận đấu quan trọng với Man Utd vừa mới diễn ra, Liverpool đã phải nhận một thất bại hết sức nặng nề khi để thua với tỷ số 0-3. Một trong những cầu thủ đã chơi tệ nhất bên phía đội khách chính là cái tên Raheem Sterling.

Chàng tiền vệ người Jamaica vẫn là tâm điểm của sự chú ý trên hàng công của The Kop. Vẫn là những pha đi bóng lắt léo, cùng với lối chơi kỹ thuật và khả năng di chuyển thông minh, thế nhưng chừng ấy là không đủ để có thể giúp cho Sterling có thể toả sáng. Ngược lại những cái lắc đầu ngao ngán đã được dành cho anh khi mà những tình huống ngon ăn đã bị Sterling chuyển hoá nó thành cơ hội.

Có ít nhất là ba tình huống mà Sterling có cơ hội đối mặt với De Gea, thế nhưng anh đều không tận dụng được. Đáng tiếc nhất có lẽ phải kể đến tình huống diễn ra ở phút 51 khi mà anh nhận bóng từ đường chuyển hỏng của Jonathan Evans, trong tư thế trống trải, sự thiếu quyết đoán của Sterling đã khiến cho anh không thể giúp Liverpool có được bàn thắng. Đây thực sự là một điều rất ít khi xảy ra với một cầu thủ như Sterling.

Phải chăng những vấn đề về tiền lương vẫn đang còn vấn vương trong đầu đối với cầu thủ người Jamaica này. Sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ The Kop cũng đã vô tình trở thành áp lực đối với một cầu thủ trẻ như Sterling. Có lẽ hơn bao giờ hết vào thời điểm này, Sterling cần phải giữ cho mình một cái đầu lạnh, sự tập trung cao nhất, toàn tâm toàn ý vào vấn đề chuyên môn khi mà phía trước anh và Liverpool sẽ là trận đấu khó khăn với Arsenal trên sân Anfield vào cuối tuần.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục