Quyết định số lượng huy chương SEA Games 27

09:36 Chủ nhật 27/01/2013

Diễn ra trong hai ngày 28 và 29-1 tại Nay Pyi Taw (Myanmar), phiên họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ đưa ra những quyết định quan trọng liên quan đến SEA Games 27, kỳ đại hội sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 20-12-2013. Một trong những quyết định này là về số bộ huy chương của SEA Games 27, điều quan trọng đối với kế hoạch chuẩn bị cho kỳ đại hội diễn ra vào tháng 12 tới của các quốc gia tham dự.

Theo chương trình hội nghị, vào ngày mai 28-1 sẽ là phiên họp bàn giữa các thành viên ủy ban thể thao và luật, sau đó vào ngày 29-1 sẽ là ngày ban chấp hành Liên đoàn thể thao Đông Nam Á thông qua và chính thức tuyên bố số bộ huy chương của SEA Games 27.

Theo thông tin hành lang, sẽ có 5 môn Olympic bị loại khỏi chương trình thi đấu của đại hội, bao gồm bóng bàn, quần vợt, cầu lông, thể dục dụng cụ, hockey trên cỏ. Dù Myanmar chưa chính thức xác nhận nguồn tin này nhưng Thái Lan, Singapore và Philippines đều rất lo lắng về nguy cơ vắng mặt 5 môn thi đấu Olympic trên. Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan (OCT), tướng Yuthasak Sasiprapa cho biết quan điểm của mình: “Chúng tôi đều không đồng tình với ý định của Myanmar. Singapore cũng gửi một lá thư kêu gọi Myanmar thay đổi quyết định. Nhưng thay vào đó, Myanmar đã đưa thêm 17 nội dung thi của các môn truyền thống nằm ngoài hệ thống thi đấu Olympic”.

Được biết, tại phiên họp quan trọng này, sẽ có đầy đủ 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục