Quyết định của Ten Hag tạo nên một cuộc hỗn loạn tại Man Utd

13:33 Thứ ba 15/08/2023 | 10

TinTheThao.com.vnDễ dàng khẳng định, Manchester United đã không có một trận đấu ấn tượng trong cuộc tiếp đón Wolves rạng sáng nay.

 

Mùa Hè năm nay, bản hợp đồng đầu tiên mà Manchester United ký kết được dành cho Mason Mount, người cập bến Old Trafford thông qua một thương vụ có tổng trị giá 65 triệu bảng. Thực chất, đã xuất hiện không ít hoài nghi xoay quanh quyết định của HLV Erik Ten Hag, bởi Mount có sở trường là tiền vệ tấn công và sẽ không dễ dàng để anh hoạt động cùng lúc với Bruno Fernandes trong tuyến giữa.

Vì vậy, bước vào trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, có thể nói một trong những vấn đề được người hâm mộ Man Utd quan tâm nhất là việc bộ ba Casemiro, Mount và Bruno Fernandes sẽ hoạt động thế nào trong hàng tiền vệ. Những năm gần đây, Quỷ đỏ vẫn luôn gặp khó khăn mỗi khi đụng độ Wolves, và nếu như khu trung tuyến không được vận hành tốt thì chắc chắn đoàn quân của Ten Hag sẽ không dễ dàng giành được chiến thắng.

Gary Neville outlines 'absolutely shocking' issue Erik ten Hag must address at Man Utd - Bóng Đá

 Ten Hag có lẽ đã tự làm khó mình với quyết định chiêu mộ Mason Mount.

Không may, nỗi lo của nhiều cổ động viên đã trở thành sự thật, khi tuyến giữa các Man Utd trở nên hỗn loạn và hoàn toàn không thể kiểm soát được nhịp độ trận đấu. Với việc Mount lẫn Bruno đều có xu hướng dâng cao, Casemiro gần như đã thi đấu như một 'single pivot' và liên tục bị các tiền vệ bên phía Wolves gây khó dễ, khi anh phải một mình đảm nhiệm công tác phòng ngự ở khu trung tuyến.

Dễ dàng nhận thấy không có sự kết nối nào giữa Casemiro và Bruno lẫn Mount, thế nên Man Utd không thể duy trì được quyền kiểm soát bóng trong một quãng thời gian dài và thường xuyên phải đối mặt với những tình huống phản công đến từ Bầy sói. Đồng thời, cả 3 cũng gặp khó khăn trong việc bắt kịp với tốc độ lẫn thể lực của các tiền vệ đối phương, và một mình Casemiro đã để thua trong 10 tình huống tranh chấp tay đôi.  

 - Bóng Đá

 Vị trí thi đấu trung bình của các cầu thủ Man Utd trước Wolves, dễ dàng nhận thấy Mount lẫn Bruno đều đã thi đấu như những tiền vệ tấn công và tự mình tách biệt với Casemiro.

"Wolves đã thi đấu hoàn toàn tuyệt vời. Hàng tiền vệ của Manchester United không tồn tại, tuyến giữa trống rỗng. Đó sẽ là một mối lo lắng thực sự đối với Erik ten Hag."

"Wolves đã chơi xuất sắc trong tối nay, họ đã có được mọi thứ trừ một bàn thắng. Manchester United đã bị lép vế, và họ có thể cảm thấy rất may mắn khi giành được 3 điểm vì họ không xứng đáng với điều đó."

"Họ rất dũng cảm, họ đã khai thác được điểm yếu của Manchester United ở hàng tiền vệ. Wolves đã mất rất nhiều cầu thủ và thay đổi huấn luyện viên, nhưng tôi phải nói rằng họ đã chơi rất tốt."

Phía trên là những nhận định đến từ Gary Neville trong cuộc trao đổi với Sky Sports, và đúng như những gì cựu hậu vệ người Anh chia sẻ, tuyến giữa thực sự đã trở thành một nỗi lo với Ten Hag sau trận đấu này. Nếu không nhanh chóng tìm ra cách tận dụng tốt nhất Mason Mount và bố trí một hệ thống thích hợp, chắc chắn hàng tiền vệ của Man Utd sẽ còn bị khai thác nhiều hơn ở những trận đấu sắp tới. 

Huỳnh Phong | 13:03 15/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục