“Quỷ đỏ” còn lo sân khách?

00:43 Thứ sáu 14/08/2015

Cuộc đối đầu giữa Aston Villa - Manchester United (M.U) là lần đầu tiên kể từ tháng 4 - 2004, Giải Ngoại hạng Anh mới lại có một trận đấu sớm vào ngày thứ sáu (1 giờ 45 phút ngày 15-8, K+1 và BTV5). Nếu thắng được chủ nhà Aston Villa, “quỷ đỏ” chắc chắn sẽ tạo áp lực lớn cho các đối thủ trực tiếp, đặc biệt khi 2 kình địch Man City, Chelsea sẽ đại chiến với nhau đêm 16-8.

HLV Tim Sherwood đã bán 3 trụ cột mùa trước là Christian Benteke, Fabian Delph và Andreas Weimann; bù lại, số tiền có được giúp Aston Villa sắm đến 7 tân binh, trong đó có 4 người đến từ Pháp. Dù 20 năm nay chưa từng hạ được M.U trên sân nhà nhưng Aston Villa vẫn có cơ sở để nghĩ đến 3 điểm hoặc ít nhất là thủ hòa 1-1 như mùa giải năm ngoái. Aston Villa vừa thắng tân binh Bournemouth 1-0 trên sân khách ở vòng trước. Trong bối cảnh dàn tân binh của M.U chưa tạo được sự kết dính như mong đợi, đội chủ sân Villa Park có cơ sở để tự tin sẽ đổi vận.

Hậu vệ Darmian (trái) của M.U chơi tốt trong trận thắng Tottenham 1-0 ở ngày mở màn. Ảnh: Internet.

Mùa trước, sân khách trở thành ác mộng với HLV Van Gaal khi M.U chỉ thắng 6/18 vòng. Vừa có chuỗi trận giao hữu khá thành công cũng như mua nhiều tân binh trải đều 3 tuyến, HLV Van Gaal vẫn chưa thể yên tâm. Tiền đạo Depay bị chê chơi rườm rà, bộ đôi tiền vệ trung tâm Schweinsteiger - Schneiderlin vẫn cần nhiều thời gian để hòa nhập tuyến giữa. Chỉ có hàng thủ tạo đôi chút ấn tượng khi thủ môn Romero thay thế khá tốt khoảng trống của De Gea, còn Darmian được điểm cao nhất bên hành lang phải.

Dĩ nhiên, các CĐV M.U đòi hỏi nhiều hơn nữa ở chiến lược gia người Hà Lan, nhất là sau 2 mùa hè liên tiếp đầy tốn kém và nhiều khả năng chiêu mộ thêm cặp tiền đạo Pedro và Gaitan. Năm ngày nữa, M.U sẽ bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng ở vòng play-off Champions League gặp Club Brugge (Bỉ) nên trận đấu sớm với Aston Villa sẽ là cữ dượt hoàn hảo để thầy trò Van Gaal làm nóng.

Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục