Quốc Vượng: 'U23 Malaysia không mạnh như tưởng tượng'

11:41 Thứ ba 02/06/2015

Cựu tiền vệ ĐT Việt Nam cho rằng, U23 Malaysia không hơn chúng ta. Thậm chí, U23 Việt Nam đang nhỉnh hơn về yếu tố con người, vấn đề là HLV Miura phải biến ưu thế thành 3 điểm.

“Trước đây, tôi vẫn tin HLV Miura sẽ tạo ra một cái gì đó cho bóng đá Việt Nam nói chung. Thời gian đầu cầm quân, ông ấy cho các cầu thủ đá nhỏ, ngắn, trung bình và sẵn sàng tấn công. Tôi nghĩ, mọi chuyện thế là ổn vì người Việt Nam hợp nhất với lối đá ấy. Tuy nhiên, sau trận thua 0-1 của ĐT Việt Nam trước Thái Lan, tôi lại có cảm nhận không an toàn,” Lê Quốc Vượng chia sẻ.

HLV Miura nhiều khả năng chơi phòng ngự trước U23 Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

Theo cựu cầu thủ xứ Nghệ, U23 Việt Nam hiện chơi với tinh thần cao, giàu sức mạnh nhưng lại chưa thanh thoát trong mọi ý tưởng, điển hình là tấn công. Trận đấu với U23 Malaysia lần này, HLV Miura tất yếu sẽ phải tìm ra giải pháp.

“U23 Việt Nam không thiếu con người tốt, thậm chí, nếu đặt lên bàn cân, U23 Malaysia chẳng có gì để so sánh với chúng ta. Mọi chuyện sẽ đi theo hướng tích cực nếu U23 Việt Nam tận dụng được hết khả năng của mình. Chúng ta cần tấn công thuyết phục hơn, nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối phương hơn là chỉ trông chờ vào các tình huống bóng chết hoặc một vài nỗ lực cá nhân đơn lẻ.”

Nói thêm về nhà cầm quân người Nhật, cựu cầu thủ giàu cá tính này chia sẻ: “Tôi không phải là chuyên gia nên chỉ nhìn HLV Miura bằng con mắt của một cổ động viên thôi. Tôi cho rằng, ông ấy cần thể hiện cá tính của mình trong trận đấu đặc biệt quan trọng như ngày mai. U23 Việt Nam chơi tấn công hay phòng thủ đều phải rõ ràng chứ không thể nửa vời và đứng giữa cả hai lằn ranh đấy. Nếu chiến thắng, HLV Miura sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tích cực không chỉ cho U23 Việt Nam ở SEA Games, mà còn cho cả bóng đá Việt Nam nữa.”

Hy vọng vào sự “tỏa sáng” của chiến lược gia sinh năm 1963, nhưng Lê Quốc Vượng cũng cho rằng, HLV Miura không thể tránh khỏi những áp lực từ sự kỳ vọng của người hâm mộ, chỉ cần một trận thua và một lối chơi không thuyết phục nữa (như trận gặp ĐT Thái Lan), thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

“Tôi nhấn mạnh lại lần nữa rằng, tôi rất hy vọng ông Miura sẽ thể hiện được cá tính của mình là dám chơi, dám chịu. Ông ấy cứ mạnh dạn thi triển những gì ông ấy cho là đúng. U23 Việt Nam có thể thành công, có thể chưa thành công và ông Miura cũng vậy. Nhưng ông ấy vẫn cần chứng tỏ mình là người dám làm bất chấp áp lực.”

Quốc Vượng cho rằng nếu U23 Việt Nam chơi tỉnh táo thì hoàn toàn có thể vượt qua U23 Malaysia. Ảnh: Anh Tuấn.

Quốc Vượng cho rằng, U23 Malaysia không mạnh như tưởng tượng. Đội bóng này có khá nhiều điểm yếu, trong đó sự phụ thuộc vào yếu tố tinh thần là điều có thể bị các đối thủ khai thác.

“Nếu sự hưng phấn được đẩy lên cao, người Mã thực sự đáng gờm dù đối thủ bên kia có mạnh đến đâu. Tuy vậy, họ cũng dễ dàng bị đánh bại một khi khí thế bị bẻ gãy. Tôi cho rằng, U23 Việt Nam cứ thi đấu điềm tĩnh, tỉnh táo, đừng vội vàng và nhất thiết không được cuốn theo lối chơi của họ là đạt kết quả như ý,” cựu tiền vệ ĐT Việt Nam chốt lại.

Bảo Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục