Quốc Long bị loại khỏi ĐTVN: Không thể làm khác!

07:34 Thứ sáu 07/09/2012

Sau khi làm rõ những sai phạm về đạo đức của Quốc Long ở trận chung kết Cúp QG 2012 cũng như sự không trung thực thể hiện trong khai báo, ban Kỷ luật VFF đã quyết định phạt treo giò 5 trận với hậu vệ HN.T&T, đồng thời kiến nghị lên VFF yêu cầu BHL ĐTVN loại Quốc Long ra khỏi danh sách tập trung và yêu cầu này đã được sự chấp nhận từ Tổng cục TDTT.

Sau những tuyên bố hùng hồn và lời khẳng định không hề chửi bậy hay có hành động thiếu văn hóa nhằm vào phóng viên Lê Tuấn (báo Công an TP.HCM) của Quốc Long, hôm qua, trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường đã trực tiếp liên lạc qua điện thoại với phóng viên Lê Tuấn. Theo ông Hường, thông tin mà ông nhận được từ phóng viên Lê Tuấn hoàn toàn khác xa với những gì Quốc Long viết trong bản tường trình.

“Phóng viên Lê Tuấn khẳng định, Quốc Long đã chửi mình rất thậm tệ và buông ra những lời lẽ thách thức. Anh Tuấn còn chắc chắn 100% không thể nghe nhầm vì ngoài ra còn rất nhiều phóng viên của các báo khác đang cùng tác nghiệp và cũng nghe rất rõ. Vì vậy, ban Kỷ luật đã kết luận, Quốc Long đã sai lại còn không trung thực trong bản tường trình của mình. Đó là những lỗi không thể chấp nhận được, chiếu theo Quy định Kỷ luật của VFF, Quốc Long vi phạm các khoản một và ba, Điều 47 Quy định Kỷ luật của VFF nên bị phạt 20 triệu đồng, treo giò 5 trận”, ông Hường cho biết.

Quốc Long ở buổi tập cuối cùng trước khi rời đội tuyển

Ngoài ra, trưởng ban Kỷ luật VFF còn cho rằng, ĐTVN là bộ mặt của cả quốc gia nên không thể chấp nhận những cầu thủ bị xác định có vấn đề về tư cách đạo đức. “Trong khi 2 đồng đội của Quốc Long là Ngọc Duy và Văn Quyết đều khai rất trung thực, đúng như những gì diễn ra trên sân, thì Quốc Long lại bộc lộ tính thiếu trung thực. Trong quyết định kỷ luật chúng tôi không có quyền cấm Quốc Long lên ĐT, nhưng ban Kỷ luật đã đề nghị VFF và Tổng cục TDTT xem xét trả cầu thủ này về CLB”, ông Hường nhấn mạnh.

Sáng qua, sau khi kết thúc buổi tập của ĐT trên sân tập VFF, Quốc Long đã lên ban Kỷ luật VFF với mong muốn được trình bày tiếp và đòi đưa đoạn băng ghi âm đã nói chuyện với phóng viên Lê Tuấn để khẳng định mình vô tội. Tuy nhiên, Quốc Long đã phải chấp nhận ra về tay trắng, bởi đại diện của ban Kỷ luật cho rằng, nếu muốn khiếu nại Quốc Long có quyền gửi tới ban Giải quyết Khiếu nại VFF.

Trả lời báo chí, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng tỏ ra khá bất bình về việc cầu thủ Quốc Long có cách hành xử thiếu văn hóa và không trung thực. Ông Thắng cho biết: “Những cá nhân thiếu đạo đức, vô kỷ luật cần nghiêm khắc loại bỏ. Tôi cho rằng khi đã khoác lên mình tấm áo quốc gia, các cầu thủ phải biết trân trọng và có trách nhiệm từ suy nghĩ đến việc làm. Cần phải thấy rằng, vi phạm của Quốc Long là không thể chấp nhận. Đây cũng là lời cảnh tỉnh với các tuyển thủ còn lại, lấy đó làm gương và tự ý thức hoàn thiện mình để xứng đáng khoác lên mình chiếc áo ĐTQG”.

Cũng khẳng định phải làm mạnh tay và nghiêm khắc với những trường hợp không trung thực và thiếu đạo đức, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho biết: “Hành vi vi phạm đạo đức, thiếu trung thực của Quốc Long là rất rõ ràng. Việc loại cầu thủ này khỏi ĐT là việc làm cần thiết bởi ĐT là hình ảnh đại diện cho quốc gia, không thể nào dung nạp những tuyển thủ không đủ tư cách đạo đức. Với Quốc Long, đây hẳn là bài học xương máu. Nếu nhận thức được sai phạm, tỏ ý ăn năn và nỗ lực cố gắng hoàn thiện đạo đức, cánh cửa ĐTVN vẫn rộng mở”.

Với quyết định từ Tổng cục TDTT loại Quốc Long khởi đợt tập trung này, chiều qua, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng kế hoạch chuẩn bị của ĐTVN không bị ảnh hưởng. “Tôi có nhiều sự lựa chọn nhân sự nên không quá lo về việc thiếu hụt lực lượng, trước mắt chuyến du đấu trong tháng 9 tôi sẽ không gọi thêm cầu thủ nào, sự thay thế có thể sẽ được thực hiện ở lần tập trung tới. Tôi không bình luận về quyết định của ban Kỷ luật, họ xử như thế nào là quyền của họ”, ông Hùng nói.

Ngoài Quốc Long, 2 cầu thủ khác của HN.T&T cũng phải đón nhận án phạt từ ban Kỷ luật VFF là thủ môn Ngọc Tú và tiền vệ Văn Quyết. Với hành vi vào bóng thô bạo với Nguyễn Rogerio của SG.XT, Văn Quyết phải thêm án phạt nguội cấm thi đấu 2 trận kế tiếp ở Cúp QG. Trong khi đó, với hành động giơ “ngón tay thối” về phía các phóng viên, thủ môn Ngọc Tú bị cấm thi đấu 4 trận kế tiếp ở Cúp QG, phạt tiền 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, với lỗi phản ứng, HLV thủ môn Trần Tiến Anh của HN.T&T cũng bị ban Kỷ luật đình chỉ làm nhiệm vụ ở khu vực kỹ thuật 2 trận kế tiếp ở Cúp QG, phạt tiền 5 triệu đồng.

Thanh Ba | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục