Quên Pogba đi, Man United vừa có một bản hợp đồng hoàn hảo

09:19 Thứ tư 15/07/2015

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia uy tín, Man United vừa mua được một tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League trong vòng 3 năm trở lại đây.

Tuần trước, CLB Barcelona đã làm cả thế giới bóng đá phải dậy sóng với lời chào mua lên đến 100 triệu euro (khoảng 71 triệu bảng Anh) đối với tiền vệ Paul Pogba của Juventus nhưng đã bị CLB Italia lắc đầu từ chối. Trong khi đó, ở nước Anh, Man United đã chốt hạ thương vụ mua tiền vệ Morgan Schneiderlin với giá trị chỉ 25 triệu bảng. Rõ ràng là so với con số 71 triệu bảng dành cho Pogba, thì Quỷ đỏ đã mua được một món hời thực sự.

Schneiderlin chính thức khoác áo Quỷ đỏ với giá trị chuyển nhượng 25 triệu bảng. Ảnh: Internet.

Với 626 cú tắc bóng và cắt bóng trong 3 mùa giải gần nhất, Morgan Schneiderlin đã có những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng và không quá khi nói rằng anh đang là tiền vệ phòng ngự tốt nhất Premier League.

Schneiderlin gia nhập Southampton vào năm 2008 sau khi đội bóng Strasbourg bị rớt hạng. 7 năm thi đấu cho The Saints chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ người Pháp, nó cũng như là tấm gương phản chiến cho thành tích chung của Southampton khi đội bóng này lột xác từ một CLB làng nhàng trở thành một kẻ thách thức các đại gia Premier League. Không chỉ tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, mà cả thể hình và thể lực của Schneiderlin đều được phát triển rất tốt. Đây là những yếu tố quan trọng giúp anh chiếm được một suất đá chính sau khi được đôn lên đội 1.

Schneiderlin gia nhập Southampton năm 2008 trước khi được Man United mua lại. Ảnh: Internet.

MU không phải là đội bóng đầu tiên bày tỏ sự quan tâm của mình đối với Schneiderlin mà trước đó, vào mùa Hè 2014, Arsenal và Tottenham đã nhiều lần công khai muốn có được chữ ký của tiền vệ người Pháp. Khi đó, Southampton đã thu về tới 60 triệu bảng sau khi chia tay các công thần Rickie Lambert, Adam Lallana và Luke Shaw. Tuy vậy, mức giá 18 triệu bảng mà The Saints đưa ra đã không làm hài lòng 2 đội bóng thành London và cầu thủ 26 tuổi tiếp tục ở lại sân Saint Mary.

Mùa giải 2014/2015 chứng kiến sự bùng nổ của Schneiderlin trong màu áo Southampton và đưa đội bóng này sánh vai với những tên tuổi lớn của Premier League. Mặc dù bị hành hạ bởi những chấn thương vào giữa mùa giải nhưng cầu thủ người Pháp vẫn cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của anh. Tỷ lệ tắc bóng của Schneiderlin ở mùa giải trước là 82,3%, trung bình mỗi trận anh thực hiện 2,42 lần cắt bóng và tỷ lệ chuyền chính xác của cầu thủ 26 tuổi đạt mức 89,3%.

Cầu thủ người Pháp là một trụ cột tại sân Saint Mary. Ảnh: Internet.

Không chỉ hoàn thành tốt vai trò phòng ngự mà Schneiderlin còn thường xuyên ghi lại dấu ấn trong những đường tấn công của Southampton bằng những đường chuyền dài đầy ý đồ. Điểm yếu duy nhất của tuyển thủ người Pháp là khả năng dứt điểm còn nhiều hạn chế. Nếu chính xác hơn trong những cú sút quyết định, có lẽ số bàn thắng của anh không chỉ dừng ở con số 12.

Thương vụ Morgan Schneiderlin đến với Man United là một thương vụ vẹn cả đôi đường. Với Quỷ đỏ, họ có thêm một sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ, nơi luôn làm đau đầu các HLV MU nhiều năm nay. Còn đối với tiền vệ 26 tuổi, anh sẽ học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm từ các tiền vệ đẳng cấp như Carrick hay Schweinsteiger khi đến Old Trafford.

Gary Neviile: “Tôi nghĩ rằng anh ấy (Schneiderlin) có thể chơi ở bất kỳ đội bóng lớn nào của Premier League bởi anh ấy thực sự rất giỏi.” Ảnh: Internet.
NCT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục