Quế Ngọc Hải kỳ vọng năm Ất Mùi sẽ thành công hơn nữa

11:15 Thứ tư 18/02/2015

Năm ngoái là một năm thi đấu ấn tượng của hậu vệ đa năng Quế Ngọc Hải. Nhờ nỗ lực tập luyện, kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt cùng nền tảng thể lực dồi dào Ngọc Hải sớm là trụ cột của SLNA và tuyển U23 QG. Trước thềm năm mới Ất Mùi đã có cuộc trao đổi với hậu vệ đa năng cầu thủ này.

PV: Năm vừa qua, anh đã thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB SLNA, đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam. Dấu ấn nhất của anh trong năm qua là gì?

- Quế Ngọc Hải: Sau khi tôi và đồng đội thi đấu khá thành công trong màu áo đội Olympic Việt Nam ở ASIAD 17, tôi rất vui mừng khi biết tin HLV Miura gọi mình vào ĐTQG chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014. Lần đầu lên tuyển để đá ở vị trí trung vệ, nhưng trong những chuyến tập huấn trước thềm giải đấu ở Bình Dương và Nhật Bản, HLV Miura lại sắp xếp tôi đá vị trí hậu vệ phải.

Những trận thi đấu giao hữu, do chưa làm quen được với vị trí mới nên tôi còn nhiều thiếu sót, được sự giúp đỡ của các đồng đội, sự động viên khích lệ của BHL đội tuyển Quốc gia dần dần tôi đã quen với vị trí này và đã thi đấu khá thành công.

Trong năm 2014, dấu ấn đáng nhớ nhất của tôi chính là bàn thắng vào lưới đội bóng Indonesia. Pha ăn mừng bàn thắng đó cũng là một trong những kỷ niệm đẹp, khó quên của tôi.

Quế Ngọc Hải tạo dáng bên cây đào trong sân trụ sở CLB SLNA. Ảnh: Cảnh Thắng

Điều gì là đáng quên nhất trong năm vừa qua đối với anh?

- Điều đáng quên nhất của tôi chính là trận bán kết lượt về với đội tuyển Malaysia. Sau trận thua đó, tôi và các đồng đội cảm thấy rất có lỗi với người hâm mộ...

Việc HLV Nguyễn Hữu Thắng, người thầy luôn quan tâm dìu dắt tôi suốt những năm qua rời cương vị HLV trưởng SLNA cũng khiến tôi buồn. Đối với tôi, HLV Hữu Thắng là một người thầy đặc biệt quan trọng. HLV Hữu Thắng luôn là người động viên, chia sẻ, khích lệ tôi cả trong thi đấu lẫn trong cuộc sống đời thường. HLV Hữu Thắng vẫn thường xuyên gọi điện động viên tôi cố gắng tập luyện thi đấu tốt hơn nữa cả trong màu áo CLB SLNA lẫn đội tuyển Quốc gia.

Tết nay anh cùng các đồng đội có kế hoạch gì đặc biệt không?

- Những ngày gần Tết, sau khi giải quyết xong tất cả mọi công việc gia đình, tôi cùng các đồng đội ở CLB SLNA tổ chức một trận đấu tất niên. Đây là trận đấu đặc biệt, không phải CLB bóng đá nào có được. Chúng tôi cũng đã tổ chức tất niên với sự góp mặt của tất cả các cầu thủ thuộc biên chế CLB, BHL cùng lãnh đạo đội.

Quế Ngọc Hải bên gia đình. Ảnh: Cảnh Thắng

Còn với riêng tôi, năm nay tôi cùng anh trai Quế Ngọc Mạnh (cũng là cầu thủ của đội 1 SLNA-PV) đã lên kế hoạch mua một món quà đặc biệt tặng bố mẹ.

Tuy nhiên, tôi vẫn luôn tâm niệm, món quà mà bố mẹ cần nhất chính là sự nỗ lực tập luyện, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của CLB và đội tuyển Quốc gia của hai anh em tôi. Thế nên tôi luôn cố gắng hết sức để tập luyện, thi đấu khiến bố mẹ vui lòng. Những ngày Tết sắp tới, tôi sẽ cũng bố mẹ và anh trai về quê thăm hỏi anh em họ hàng và thắp hương bàn thờ gia tiên...

Trong năm mới Ất Mùi, kế hoạch và mục tiêu của anh là gì?

- Tôi đã có một năm thi đấu khá thành công dù phải thi đấu nhiều vị trí khác nhau trên sân. Trong năm tới, tôi sẽ cố gắng tập luyện và thi đấu giúp SLNA đạt thành tích cao. Đó là tiền đề để tôi có thể được góp mặt trong đội hình của tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng sơ loại U23 Châu Á 2016 và SEA Games 28. Nếu được góp mặt tại những giải đấu này, tôi và đồng đội sẽ nỗ lực hết mình để mang vinh quang về cho bóng đá Việt. Hy vọng năm tới tôi sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Cảm ơn anh! Chúc anh và gia đình một năm mới vạn sự như ý!

Cảnh Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục