Quá xấu hổ, HLV tạm quyền đội tuyển Malaysia từ chức

01:58 Thứ sáu 11/09/2015

Bóng đá Malaysia đang lâm vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng khi HLV trưởng tạm quyền của ĐTQG nước này là ông Ong Kim Swee đã quyết định từ chức.

Hôm 3-9 vừa qua, đội tuyển Malaysia đã thảm bại 0-10 trước Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) trong khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây chính là trận thua đậm nhất trong lịch sử của đội bóng này.

Trận thua này khiến CĐV Malaysia tỏ ra tức giận và liên tục có những lời chỉ trích nhằm vào Ban huấn luyện, các cầu thủ cũng như LĐBĐ Malaysia (FAM).

HLV Ong Kim Swee. Ảnh: Internet.

Ngay sau trận thua muối mặt trước UAE, HLV trưởng Dollah Salleh đã lập tức đệ đơn từ chức. Sự ra đi của nhà cầm quân 51 tuổi khiến FAM phải bổ nhiệm ông Ong Kim Swee (người đang dẫn dắt ĐT U23 nước này) làm HLV tạm quyền.

Vài ngày sau khi ông Salleh từ chức, tới lượt Chủ tịch LĐBĐ Malaysia - Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah cũng tuyên bố từ bỏ công việc của mình. Những sự xáo trộn về nhân sự trong hàng ngũ lãnh đạo khiến bóng đá Malaysia rơi vào tình cảnh khó khăn.

Thế nhưng, sự việc chưa dừng lại ở đó. Trong trận đấu với Ả Rập Saudi trên sân nhà Shah Alam vào tối ngày 8.9 vừa qua, các CĐV Malaysia đã ném hàng loạt pháo sáng, bom khói và cả những quả pháo bay xuống sân.

Vụ việc này khiến trọng tài chính người Hong Kong (Trung Quốc) - Liu Kwok Man phải quyết định hoãn trận đấu. Khi đó, Ả Rập Saudi đang dẫn trước với tỷ số 2-1 (trận đấu đã bước sang phút 88).

Sau khi hay tin về vụ việc, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã yêu cầu FAM gửi băng ghi hình trận đấu này. Nhiều khả năng đội tuyển Malaysia sẽ bị xử thua 0-3. Không những vậy, LĐBĐ Malaysia còn đối mặt với nguy cơ phải nhận án phạt nặng từ cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá thế giới.

Theo tiết lộ của tờ The Star (Malaysia), HLV tạm quyền Ong Kim Swee đã tỏ ra rất xấu hổ trước hành động của các CĐV nhà. Đồng thời, nhà cầm quân 44 tuổi không muốn phải sống trong áp lực và sự sợ hãi. Vì vậy, ông đã quyết định đệ đơn từ chức lên FAM.

Hữu Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục