Quả bóng vàng 2014 - Messi vẫn là mối đe dọa lớn nhất của Ronaldo

10:46 Thứ hai 01/12/2014

Messi vẫn là mối đe dọa lớn nhất của Ronaldo trong cuộc đua giành Quả bóng vàng năm nay. Song có vẻ Messi đang lép vế hơn nhiều so với Ronaldo khi các cuộc bầu chọn dự kiến của các tờ báo đều nghiêng về phía ngôi sao Real Madrid.

Messi vẫn là mối đe dọa lớn nhất của Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu Qủa bóng vàng.

Vì sao Messi vẫn là mối đe dọa lớn nhất của Ronaldo? Bởi lẽ chẳng có ai là đối trọng thật sự đủ tầm với Ronaldo ở thời điểm hiện tại ngoài Messi. Manuel Neuer chơi quá tuyệt vời trong năm qua. Thế nhưng, điều bất lợi cho Neuer là anh vẫn chỉ là một thủ môn. Trong một cuộc bình chọn mới đây của Goal.com về “ai là người đủ sứ cạnh tranh với Ronaldo cho danh hiệu Quả bóng vàng”, Messi chiếm đa số phiếu.

Trong tổng số gần 6.900 lượt bình chọn, Messi chiếm đến gần 4.900 số phiếu, chiếm 41.9%. Neuer với thành tích tốt cùng Bayern Munich và danh hiệu vô địch thế giới cùng tuyển Đức chỉ giành được 37,9 % lượng người ủng hộ tin rằng anh đủ sức cạnh tranh với Ronaldo. 21,2 % còn lại tin vào cuộc lật đổ thần kì của những Arjen Robben (784 phiếu) và Thomas Muller (591 phiếu), Zlatan Ibrahimovic (373 phiếu) và Philipp Lahm (234 phiếu).

Như vậy, với độc giả Goal, danh sách cuối cùng được rút gọn của 3 ứng cử viên Quả bóng vàng năm nay sẽ là Ronaldo, Messi và Neuer.

Ngay trong ngày hôm nay (1.12), FIFA sẽ đưa ra danh sách rút gọn cho danh hiệu cao quý này. Các cuộc bầu chọn của những tờ báo lớn như Goal, Marca, AS… đều cho thấy Ronaldo được tin tưởng sẽ giành được danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 3 trong sự nghiệp của mình.

Hiện Ronaldo đã có được 20 bàn thắng và 8 pha kiến tạo tại La Liga, dẫn đầu cả danh sách Vua phá lưới và kiến tạo của giải đấu này.

Tại Champions League, Ronaldo đã có được bàn thắng 71, san bằng kỉ lục của Raul Gonzalez song vẫn kém Messi 3 bàn.

Hô Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục