PSG công bố ngân sách "khủng" nhất Ligue 1 mùa tới

08:35 Thứ tư 01/08/2012

Chỉ sau đúng một năm, túi tiền khổng lồ của QSI đã giúp PSG soán ngôi số 1 của Lyon trên BXH kim tiền khi có ngân sách gấp đôi đội chủ sân Gerland ở mùa giải 2012/13.

GĐTT Leonardo (trái) của PSG sẽ có thêm rất nhiều tiền để mua cầu thủ

Trong suốt 10 năm qua, Ligue 1 luôn mặc định Lyon là đội bóng giàu nhất vì ngân sách của họ quá khác biệt so với phần còn lại. Nhưng mùa 2012/13 này đã khác. Không chỉ sẵn sàng chi tiền tấn cho GĐTT Leonardo “săn hàng hot”, giới chủ Qatar còn bơm tiền vào ngân khố của PSG để đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sánh ngang độ “giàu có” với những đại gia châu Âu. Con số này sẽ còn tăng đáng kể trong trường hợp thầy trò HLV Carlo Ancelotti thi đấu thành công tại Champions League năm nay.

Bởi QSI đã hứa, chỉ cần vượt qua vòng đấu bảng (PSG có nguy cơ rơi vào bảng đấu tử thần khi chỉ được xếp vào nhóm 4), á quân nước Pháp sẽ được cấp thêm tiền. Nhìn tổng thể ngân sách của 20 đội bóng dự Ligue 1 mùa này, con số của PSG gấp hơn 15 lần của Troyes - tân binh mùa này và xếp cuối BXH kim tiền vừa công bố.

Nếu PSG tăng gấp đôi ngân sách thì Marseille lại giảm sút thêm thảm. Đội chủ sân Velodrome xếp thứ 10 Ligue 1 mùa 2011/12 và chỉ giành vé dự Europa League sau khi vô địch Cúp Liên đoàn. Vì thế, ngân sách của họ bị co lại thêm 30 triệu euro. Nếu không cải thiện được thành tích thi đấu ở mùa này, chắc chắn Marseille sẽ bị đá văng khỏi Top 3 đội giàu nhất giải đấu số 1 mảnh đất hình Lục lăng.

Không được bơm tiền như PSG, nhưng Montpellier cũng đổi đời nhờ chức vô địch Ligue 1 quá ấn tượng. Từ đội bóng có ngân sách thứ 14 mùa trước, CLB của chủ tịch Niollin đã leo lên vị trí thứ 6 với 60 triệu euro trong ngân sách. Có 5 đội không thay đổi ngân sách, gồm Toulouse, Sochaux, Nancy, Lorient và Valenciennes khi họ đều là những CLB nằm ở giữa BXH Ligue 1 mùa trước.


 

Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục