PSG còn lắm những mối lo

11:24 Thứ hai 02/04/2012

Nancy - “chuyên gia tiêu diệt Top 5” - đã kéo PSG trở lại với thực tế: thầy trò HLV Carlo Ancelotti còn quá nhiều việc phải làm ở 8 vòng đấu tới để có thể đứng lên bục cao nhất Ligue 1 2011/12.

Sau khi hạ gục Lyon 2-0 ngày 4/3, rồi tiễn Montpellier tay trắng ra về (1-0) hai tuần tiếp theo, sân Marcel-Picot lại được chứng kiến đội nhà Nancy “hạ nhục” một đội bóng thuộc Top 5 khác ở vòng 30. Lần này, bại tướng của thầy trò HLV Jean Fernandez là một PSG đang “nhăm nhe” đòi lại ngôi đầu BXH từ tay Montpellier. Tuy nhiên, việc đột ngột thay đổi gần một nửa thành viên trong đội hình xuất phát của HLV Ancelotti chẳng những không giúp PSG thi đấu khởi sắc hơn, mà còn khiến lối chơi của họ mất cân bằng, nhất là hàng công.

Đáng ra, khi quyết định hy sinh một trong 3 tài năng trên hàng công (Nene), thì Ancelotti nên duy trì sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng đằng này, chiến lược gia người Italia chuyển luôn sang lối chơi 4-3-1-2 với cặp tấn công Hoarau - Menez. Có thêm Menez xuất hiện bên cạnh, Hoarau trở nên do dự trong những pha bóng cần quyết đoán và khiến các cơ hội ăn bàn của PSG bị giảm sút đáng kể. Hàng công chơi không tốt sau khi điều chỉnh, tuyến phòng ngự thi đấu cũng rất tệ với 3 sự thay đổi và để thủng lưới ngay từ phút 18.

Thi đấu nhiều hơn 1 trận nhưng PSG vẫn phải xếp sau Montpellier trên BXH. Không đơn thuần chỉ mất 3 điểm, thất bại đầu tiên dưới triều đại Ancelotti tại Ligue 1 sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần chiến đấu của các cầu thủ PSG ở chặng nước rút.

HANAH | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục