Play-off NBA: L. A. Lakers thảm bại trước Oklahoma City Thunder

15:32 Thứ ba 15/05/2012

Đã không có một trận đấu ngang ngửa như người ta mong đợi giữa Lakers và Thunder. Đội chủ nhà Thunder đã thể hiện sự áp đảo so với đối thủ và giành chiến thắng hoàn toàn thuyết phục.

Một lần nữa bộ đôi Russell Westbrook và Kevin Durant lại tỏa sáng để giúp đội bóng của mình giành lợi thế. Westbrook ghi 27 điểm, dẫn đầu danh sách ghi điểm, còn Kevin Durant đứng sau với 25 điểm. James Harden trong lần tái ngộ với người đã cho mình lãnh nguyên 1 cái 'cùi chỏ' vào mặt ở lần gặp nhau trước đây, Metta World Peace, cũng đã ghi 17 điểm. Màn trình diễn xuất sắc của 3 cầu thủ trên đã giúp cho Thunder sớm vượt lên dẫn trước và tạo ra khoảng cách 15 điểm khi trận đấu mới chỉ kết thúc hiệp 2.

Bên phía Los Angeles Lakers, cầu thủ xuất sắc nhất của họ là Kobe Bryant chỉ ghi được 20 điểm; còn trung phong Andrew Bynum hoàn tất 1 cú double-double với 20 điểm và 14 lần bắt bóng bật bảng thành công. Metta World Peace, người mới chỉ trở lại sau 7 trận bị cấm thi đấu cách đây 2 ngày ghi được 12 điểm.

Oklahoma City Thunder giành chiến thắng áp đảo trên sân nhà trước Lakers. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi đã bị họ đánh bại tối nay. Mọi người có thể nói tất cả những gì họ muốn về những trận đấu sắp tới và về chúng tôi", HLV Mike Brown của Lakers nói. "Mới chỉ là 1 trận đấu, và chúng tôi cần phải phục hồi lại cho trận đấu tiếp theo".

Trong khi đó, HLV và cầu thủ của Thunder tỏ ra rất tự tin sau chiến thắng ấn tượng này. Westbrook, người ghi đến 27 điểm cho Thunder trong trận đấu này, nói: "Chiến thắng này sẽ tạo đà cho chúng tôi trong những trận đấu tiếp theo. Khi đội bóng chơi hay như vậy trong suốt trận đấu, thì đó chính là cơ hội rất lớn để chúng tôi giành chiến thắng".

Lakers đã không thể hiện được khả năng vì phải đối đầu với một Thunder trẻ trung và hưng phấn. Ngay từ hiệp đấu đầu tiên, Thunder đã vượt lên dẫn với tỉ số 30-23. Khoảng cách được gia tăng thành 15 điểm khi kết thúc hiệp 2 với chiến thắng 29-21 của đội chủ nhà. Các cầu thủ Thunder tiếp tục biến trận đấu thành cơn ác mộng với Lakers khi tiếp tục ghi điểm và giành chiến thắng 39-24 ở hiệp 3. Lakers không thể làm gì hơn trong hiệp đấu cuối và đành chấp nhận một trận thua bạc nhược với tỉ số 119-90.

Mặc dù cho rằng đối phương được có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu hơn, nhưng Kobe Bryant không nghĩ đó là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua ngày hôm nay của Lakers. Anh nói: "Rõ ràng là họ được nghỉ ngơi nhiều hơn chúng tôi, nhưng tôi nghĩ yếu tố đó cũng không làm nên quá nhiều khác biệt với chúng tôi". Trong khi đó, Metta World Peace, người đã nhận án phạt vì hành vi đánh nguội với Harden của Thunder thì bị la ó suốt trận, và cầu thủ này đã phải thi đấu dưới 1 sức ép cực lớn.

Kết quả này buộc Lakers phải sớm tìm ra cách cải thiện màn trình diễn của mình nếu như không muốn bị loại quá sớm. Game 2 giữa Thunder và Lakers sẽ diễn ra vào ngày 17/5, tại Oklahoma.

Kết quả thi đấu play-off ngày 15/5

Boston Celtics 81 - 82 Philadelphia 76ers

Oklahoma City Thunder 119 - 90 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 16/5

Miami Heat - Indiana Pacers

San Antonio Spurs - Los Angeles Clippers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục