Pique bực mình vì Barca bị chê kiểm soát bóng kém

16:45 Thứ tư 25/09/2013

Trung vệ 26 tuổi đã "bật" lại các phương tiện truyền thông khi cứ moi móc, mổ xẻ vấn đề lần đầu tiên Barca để mất quyền kiểm soát bóng sau 5 năm, ở trận đấu mà họ giành chiến thắng đậm đà.

Nổi tiếng là người thẳng tính, Pique đã không ngại "tấn công" lại những tờ báo đã quá đi sâu vào chuyện Barca để mất quyền kiểm soát bóng (chỉ chiếm 49%) ở trận thắng Rayo Vallecano 4-1 hôm cuối tuần qua. Họ nhấn mạnh rằng, đây là lần đầu tiên sau 5 năm, đội chủ sân Camp Nou mới lại để xảy ra chuyện này.

Pique cho biết, anh cố thử đi tìm lý do vì sao báo giới lại cứ đi vào cái chi tiết mà thực ra không quá quan trọng, nhưng anh vẫn không thể hiểu nổi tại sao. Phát biểu với Barca TV sau trận thắng mới nhất - Real Sociedad 4-1, trung vệ này nói: "Chúng tôi biết cách để vận hành Barca ra sao. Khi bạn chơi tại Barca, bạn muốn chiến thắng cùng một thứ bóng đá đẹp. Theo tôi, mọi người quá tập trung vào vấn đề giữ bóng và lối chơi".

Pique thẳng thắn chỉ trích lại giới truyền thông

Pique mỉa mai: "Chúng tôi là đội bóng duy nhất trên thế giới giành chiến thắng 4-0 nhưng người ta lại cứ mải mê với việc chúng tôi mất quyền kiểm soát bóng hay là không. Đó là chi tiết mà hoàn toàn có thể bỏ qua".

Trung vệ này khẳng định: "Điều cốt yếu, chúng tôi giành chiến thắng đậm 4-0 trước một đối thủ khó nhằn".

Và với trận thắng thứ 6 liên tiếp (đè bẹp Real Sociedad 4-1) tại La Liga, Pique đánh giá: "Hôm nay chúng tôi đã cho thấy phiên bản tốt nhất của mình, nhưng cũng có trận đấu chúng tôi đã chơi không tốt. Chúng tôi phải tìm những giải pháp để thay thế cho lối chơi của mình làm sao để khả thi hơn, tốt hơn... Đây chính là những gì mà Tata muốn chúng tôi thấm nhuần".

Theo Pique, việc thực hiện những thay đổi để tốt hơn bên cạnh một tiki-taka đã trở thành "thương hiệu" nổi tiếng, có những giải pháp linh động hơn thì chẳng có hà cớ gì mà lại không triển khai.

Pique nhấn mạnh: "Chúng tôi đã bắt đầu mùa giải rất tốt. Điều đó phản ánh rằng, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Có rất nhiều thảo luận nhưng trên hết, đội bóng xứng đáng giành chiến thắng. Barca "đói" chiến thắng, trong lúc người ta cho rằng, chúng tôi cố giữ chiến thắng".
L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục