Phụ công Đào Thị Nhung và con đường chinh phục trái bóng

14:21 Thứ năm 12/03/2015

Người hâm mộ bóng chuyền không khỏi chia vui cùng phụ công Đào Thị Nhung khi biết tin cô nàng hot girls của bóng chuyền Việt Nam đã nhận được giấy triệu tập bổ sung lên đội tuyển nữ quốc gian để chuẩn bị cho SEA Games 28 sắp tới tại Singapore.

Sinh năm 1993, với chiều cao khá ấn tượng, 1m80, Đào Thị Nhung là gương mặt được đánh giá là tay bóng có sức bật tốt với tinh thần và tâm lý thi đấu rất quyết liệt.

Đến từ CLB Tân Bình TP.HCM, phụ công Đào Thị Nhung từng được coi là một trong những VĐV triển vọng hàng đầu của làng bóng chuyền nữ khi không ít lần được góp mặt trong màu áo tuyển trẻ, cũng như có tên trong danh sách đội tuyển QG.

Điều đó có thể nhìn thấy ở Nhung qua quá trình thăng trầm cùng đội tuyển nữ Tân Bình TPHCM và một thời mà người ta tưởng rằng làng bóng sẽ mất đi một phụ công triển vọng khi thấy Nhung sải bước trên sàn diễn thời trang vào năm 2014. Khi ấy, Nhung được đánh giá là có duyên với nghề người mẫu, với ngoại hình sở hữu và những tố chất sẵn có, thực sự, ai cũng tin rằng, sàn diễn thời trang sẽ là một cơ hội mới, một con đường thênh thang đối với Đào Nhung.

Hơn nữa, trước Nhung, người ta cũng chứng kiến nhiều chân dài khác của làng bóng chuyền đã chuyển hẳn sang làm người mẫu chuyên nghiệp và trở thành một trong những gương mặt nổi bật: Vương Thu Phương; Lê Thị Thúy, Nguyễn Thị Thanh… Và như thế, việc từ bỏ bóng chuyền để theo hướng người mẫu nếu có chọn cũng là điều dễ hiểu đối với Nhung.

Khuôn mặt đẹp, góc cạnh, chiều cao lý tường cùng khả năng trình diễn biểu cảm, tự nhiên, tình cờ đã đưa Nhung trở thành nhân vật nổi bật, ghi điểm và giành suất diễn trong show thời trang “Biển nhớ” của NTK Đỗ Mạnh Cường.

Thế nhưng, với cô nàng hot girls này, bóng chuyền mới là niềm đam mê, là con đường mà cô muốn theo đuổi và chinh phục tới cùng.

Nhung ra nhập làng bóng chuyền từ năm 13 tuổi với màu áo của Tân Bình TP.HCM và chọn gắn bó với đội bóng như một điều tiền định. Những khó khăn khi thi đấu cho một đội hình yếu, một môi trường tập luyện chưa thực sự trọn vẹn không làm với đi tình yêu của Nhung với trái bóng và với cả đội bóng. Nhung coi đó như những thử thách mà mình cần nỗ lực vượt lên. Người ta vẫn thấy cô gái xinh đẹp ấy tiến bộ mỗi ngày và vẫn khẳng định được năng lực của của mình, luôn đứng trong số những gương mặt trẻ sáng giá nhất, với thể hình thể lực lý tưởng, lối chơi thông minh. Ngay từ năm 2010, Nhung đã được gọi vào đội tuyển trẻ quốc gia, và 1 năm sau lên thẳng đội tuyển quốc gia.

Có một điều ai cũng có thể nhìn thấy, làng bóng chuyền Việt Nam hiện nay không thiếu những bông hồng trẻ trung, xinh đẹp như: Trà Giang, Âu Hồng Nhung, Dương Thị Nhàn, Lê Thanh Thúy, Tuyết Hoa... và cả Đào Thị Nhung nữa. Nhưng ngoài gương mặt đẹp thì yếu tố chuyên môn là điều mà các tuyển thủ nữ sẽ phải cố gắng rất nhiều để được người ta gắn liền với danh hiệu hoa khôi bóng chuyền như đàn chị. Với niềm đam mê và sự quyết tâm của mình, người hâm mộ tin rằng Đào Nhung sẽ làm được điều đó.

Trang Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục