Philippines muốn vào bán kết sớm, dưỡng sức trận gặp tuyển Việt Nam

11:37 Thứ hai 24/11/2014

Tuyển Philippines rất tự tin sẽ đánh bại cả Indonesia lẫn tuyển Việt Nam để giành ngôi đầu bảng A, tiến vào bán kết AFF Cup năm nay.

Chiến thắng 4-1 trước Lào giúp Philippines có được sự khởi đầu tốt nhất trong 3 giải AFF Cup gần đây. Tại AFF Cup 2010, Philippines vất vả cầm hòa Singapore 1-1 ở trận đấu đầu tiên. Sau đó 2 năm, họ thua Thái Lan 1-2 trận ra quân. Sau trận thắng Lào, Philippines đang tạm dẫn đầu bảng A với 3 điểm, xếp trên Indonesia và ĐTVN (cùng có 1 điểm).

Hy vọng lần thứ 3 liên tiếp vào bán kết AFF Cup 2014 đang rộng mở cho Philippines nếu như họ tiếp tục có chiến thắng trước Indonesia vào hôm 25/11. “Tôi hy vọng đội bóng sẽ tiếp đà chiến thắng. Đánh bại Indonesia sẽ giúp chúng tôi giảm áp lực rất nhiều và có thể cho một số cầu thủ nghỉ ngơi ở trận đấu cuối cùng (gặp ĐTVN). Nhưng tất nhiên, chúng tôi muốn giành trọn 9 điểm và chứng minh mình là ứng cử viên thật sự”, Dan Palami, trưởng đoàn bóng đá Philippines cho biết.

Đánh bại Lào 4-1, Philippines (áo xanh) rất tự tin sẽ hạ gục luôn Indonesia và Việt Nam.

Ở trận gặp Lào, HLV Thomas Dooley đã không tung ra sân những con bài tốt nhất. Ông cho biết, một số cầu thủ không có thể lực tốt và chỉ nên góp mặt ở trận gặp Indonesia. Vấn đề duy nhất khiến Philippines phải bận tâm là khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ.

Để các cầu thủ có được tinh thần tốt nhất, HLV Thomas Dooley đã không cho đội tập vào sáng qua (23/11) mà để họ ở lại khách sạn xem võ sĩ đồng hương Manny Pacquiao so tài với Chris Algieri. Không phụ lòng các cầu thủ Philippines, Pacquiao đã thắng điểm đối thủ để bảo vệ thành công chức vô địch hạng bán trung của WBO.

Về phần Indonesia, họ đánh giá rất cao Philippines. HLV Alfred Riedl cho biết: “Tôi đặc biệt cảnh giác với số 10 (Phil Younghusband), dù họ có 1 chân sút lập cú đúp (Patrick Reichelt). Younghusband vẫn là mối đe dọa lớn nhất bởi anh ta chơi bóng rất thông minh”. Ngoài 1 bàn thắng, Phil Younghusband còn để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo giúp Reichelt lập cú đúp.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục