Tạo được bất ngờ, nhưng Lào vẫn 'trắng tay' trước Philippines

18:10 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tuy đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số, nhưng trước một đối thủ quá mạnh như Philippines, Lào vẫn đành phải ngậm ngùi nhận lấy thất bại 1-4 trong ngay khai mạc của AFF Cup năm nay.

Tạo được bất ngờ, nhưng Lào vẫn 'trắng tay' trước Philippines

Đúng như dự đoán của nhiều người trước thềm trận đấu, với dàn cầu thủ nhập tịch chất lượng được tuyển chọn từ nhiều nơi trên thế giới, trong đó có những cầu thủ đang chơi tại Anh và Tây Ban Nha, Philippines đã sớm cho thấy một sự vượt trội trước dàn cầu thủ trẻ của Lào.

Ngay từ những phút đầu tiên, đoàn quân của HLV Dooley đã liên tục khiến hàng thủ của Lào phải vô cùng vất vả trong việc tổ chức bắt người và hóa giải thông qua những tình huống phối hợp đầy nhuần nhuyễn và biến hóa.

Tuy nhiên không phải những Bahadoran, Younghusband hay Hartmann là những người có được bàn thắng mở tỷ số cho Philippines, mà ngược lại với một pha sút phạt tuyệt đẹp từ khoảng cách gần 30m, Sayavutthi đã giúp cho Lào vượt lên dẫn trước 1-0 trước sự bất ngờ của không ít khán giả đang có mặt tại Mỹ Đình.

Có được bàn thắng, các học trò của HLV Booth đã chơi tự tin hơn rất nhiều và cũng không ít lần đứng trước cơ hội để có thể mang về bàn thắng thứ 2 trước khung thành của Deyto.

Mặc dù vậy đẳng cấp của Philippines quả thật có phần nhỉnh hơn so với đối thủ, và việc họ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 40 nhờ công của Rota cũng là một điều hợp lý, thậm chí ngay trước khi kết thúc hiệp một, Younghusband còn ghi thêm một bàn nữa để giúp Philippines vượt lên dẫn trước 2-1.

Bước sang hiệp hai, dù đã có một vài cầu thủ có dấu hiệu xuống sức, nhưng tuyển Philippines vẫn duy trì được một thế trận rất an toàn trước đối thủ, để rồi khi đồng hồ bước sang phút thứ 76, Reichelt đã khiến thủ thành S.Soundala phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa, trước khi chính anh ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 4-1 cho đoàn quân của HLV Dooley ở phút 88.

Với thắng lợi này, Philippines đã khẳng định được vị thế của một ứng viên sáng giá cho ngôi đầu bảng A tại AFF Cup năm nay. Trong khi đó tuy 'trắng tay', nhưng thầy trò của HLV Booth đã phần nào chứng minh được tuyên bố của mình trước thêm giải đấu là chính xác, khi họ hứa hẹn sẽ còn mang đến những bất ngờ trong những trận đấu tới.

Đội hình xuất phát

Philippines: Deyto, Guirado, Rota, Aguinaldo, Sato, Steuble, Ott, Lucena, Bahadoran, P. Younghusband, Hartmann

Lào: S.Soundala, S. Phommapanya, K. Souksavanh, S. Khounsamnan, P. Phommasane, K. Sihavong, K. Lithideth, S. Vongchiengkham, V. Sayyabounsou, S. Inthilath, K. Sayavutthi

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục