Phát ngôn ngông cuồng, chủ tịch LĐBĐ Ý lãnh án phạt nặng

08:05 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italy Carlo Tavecchio đã bị phạt không được tham gia các hội nghị của UEFA cũng như không được giữ các chức vụ của cơ quan quản lý bóng đá trong vòng 6 tháng do những phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc của mình.


Ông Carlo Tavecchio đã được bầu làm chủ tịch LĐBĐ Italy bất chấp những phát ngôn phân biệt chủng tộc của ông. Vị chủ tịch này từng phát biểu về những cầu thủ da màu như sau: “Ở đây chúng ta có ‘Opti Poba’, người trước đó ăn chuối và bất thình lình trở thành cầu thủ trong đội Lazio.

Đó là chuyện đang xảy ra ở Italy, Còn tại Anh, anh ta cần phải thể hiện những gì đã ghi trong hồ sơ và đẳng cấp của mình
”.

Dù giành được chiến thắng trong cuộc đua tới ghế chủ tịch LĐBĐ Italia, tuy nhiên ông Tavecchio vẫn bị Liên đoàn bóng đá thế giới tiến hành điều tra.

Rồi mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã có phán quyết cho những lời lẽ của chủ tịch Tavecchio bằng cách tuyên phạt cấm tham gia tham gia các hội nghị của UEFA cũng như không được giữ các chức vụ của cơ quan quản lý bóng đá trong vòng 6 tháng. Án phạt có hiệu lực ngay tức thời.

Thời gian qua, UEFA có những biện pháp rất nghiêm minh để trừng phạt các hành động phân biệt chủng tộc. Tuần rồi, đội bóng CSKA Moscow phải nhận án phạt thi đấu trên sân không có khán giả 3 trận và nộp 200.000 euro sau khi cổ động viên có hành động phân biệt chủng tộc ở trận gặp Roma tại vòng bảng Champions League.

Theo Goal.com, UEFA tiến hành các biện pháp xử phạt nghiêm khắc hơn chống lại nạn phân biệt chủng tộc vào tháng 6.2013 để giảm thiểu vấn đề tồn đọng này trong làng bóng đá châu Âu.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục