Phá vỡ lời nguyền, Real Madrid vẫn nhận tiền thưởng thấp hơn Leicester City

08:28 Thứ bảy 21/10/2017

TinTheThao.com.vnChuyện tưởng chừng lạ đời khi Real lên ngôi vô địch còn Leicester chỉ dừng lại ở vòng tứ kết nhưng đó là những gì có thực.

Hồi tháng 6 tại xứ Wales, thầy trò Zinedine Zidane tạo ra cột mốc vô tiền khoáng hậu: Trở thành nhà vô địch đầu tiên trong lịch sử Champions League, bảo vệ thành công ngôi vương vào năm sau. Tuy nhiên điều đó lại không đồng nghĩa với việc họ sẽ là đội bóng nhận được số tiền thưởng lớn nhất như nhiều người vẫn nghĩ.

Juventus - bại tướng của Real, trở thành nhà vô địch về khả năng kiếm tiền. Nhà vô địch Serie A thu về 110,4 triệu euro - cao hơn bất cứ đội bóng nào tham dự cúp châu Âu mùa vừa qua. Còn Real Madrid - nhà vô địch thực thụ lại chỉ xếp thứ ba. Real Madrid thậm chí còn thua kém cả... Leicester City, đội bóng lần đầu tiên tham dự Champions League. Nếu như Real nhận được 81,05 triệu euro, thì với Leiceter, con số này là 81,68 triệu euro.

Phá vỡ lời nguyền, Real Madrid vẫn nhận tiền thưởng thấp hơn Leicester City - Bóng Đá

 Real Madrid lần thứ 2 liên tiếp vô địch Champions League.

Mùa giải vừa qua là lần đầu tiên Leicester được tham dự Champions League. Các học trò của cựu HLV Claudio Ranieri đã lên ngôi tại Premier League thần kỳ trước khi lọt tới vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất Châu Âu.

Được biết, mỗi đội khi tham gia Champions League sẽ được thưởng ít nhất 12,7 triệu Euro. Sau đó, mỗi trận thắng tại đấu trường này sẽ được thưởng thêm 1,5 triệu Euro. CLB sẽ nhận được 500.000 Euro nếu cầm hòa đối thủ. Lọt vào vòng 16 đội, tứ kết, bán kết, và chung kết sẽ được thưởng lần lượt 6 triệu, 6,5 triệu, 7,5 triệu và 15,5 triệu nếu vô địch, 11 triệu nếu về nhì. Số tiền 500.000 Euro thừa khi hai đội cầm hòa sẽ được thu lại và thưởng tiếp cho các CLB tại vòng bảng dựa theo số trận thắng của từng đội.

Không những thế, các CLB sẽ được thưởng thêm nhờ tiền bản quyền truyền hình tại mỗi quốc gia. Leicester City là CLB đến từ Anh nên được thưởng 49,1 triệu Euro. Trong khi Real chỉ nhận được vỏn vẹn 26,1 triệu Bảng.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - Thể thao Việt Nam | 08:00 21/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục