Persie cân bằng kỉ lục của huyền thoại Ian Wright

11:08 Thứ năm 12/04/2012

Không chỉ giành được 3 điểm trọn vẹn ở vòng 33 Premier League, trận thắng 3-0 trước Wolves còn đánh dấu ngày ngôi sao của Arsenal, Robin van Persie chạm tới kỷ lục của huyền thoại Ian Wright.

Persie ghi bàn thắng mở màn cho Arsenal- Ảnh Getty

Khi trận đấu mới diễn ra được 8 phút, “Pháo thủ” đã có bàn mở tỷ số nhờ được hưởng quả penalty do Bassong phạt lỗi với Theo Walcott và trên chấm phạt đền, tiền đạo Van Persie dễ dàng đánh bại thủ môn Hennessey. Đây là bàn thắng thứ 27 của thủ quân Arsenal và Wolves trở thành đội bóng thứ 17 bị chân sút người Hà Lan xé toang mành lưới. Hiện tại ở Premier League chỉ còn duy nhất lưới của hai đội Man City và Fulham là Persie vẫn chưa tìm được đường để đưa bóng vào.

Như vậy, Persie đã chính thức cân bằng kỷ lục của cựu danh thủ Arsenal Ian Wright, người đã ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng ở Premier League ngoại trừ hai đội là M.U và Sunderland trong 38 trận đấu mùa giải 1996-97.

Bàn thắng sau 4 trận liên tiếp không nổ súng cũng nâng thành tích của Persie lên con số 34 bàn trên tất cả các đấu trường mùa giải năm nay.

Ngay sau trận đấu, tuyển thủ Hà Lan đã nhận được lời khen ngợi từ HLV Arsene Wenger. “Đó là điều vô cùng quan trọng với một tiền đạo kể cả khi Persie chưa từng ghi bàn trong mùa giải năm nay. Cậu ấy đã cân bằng kỉ lục của Ian Wright, ghi bàn vào lưới 17 đội trên tổng số 19 đội trong một mùa giải ở Premier League. Ở bóng đá hiện đại, đó là một cột mốc đáng nhớ. Persie cũng có thể lập kỷ lục nếu như ghi bàn vào lưới Man City hồi cuối tuần qua”, chiến lược gia người Pháp chia sẻ.

Với 3 điểm giành được trước Wolves, Arsenal đã tạo được cách biệt 5 điểm với đội đứng thứ 4 Tottenham và điều này làm Wenger vô cùng hài lòng. “Đó là chiến thắng ấn tượng. Tôi rất vui khi đội bóng đứng ở vị trí này nhưng cũng cần phải cảnh giác bởi các đối thủ cũng từng đã đứng ở vị trí của chúng tôi hiện tại.”

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục