Pep Guardiola: Chưa phải lúc để quay lại Mexico

16:45 Thứ bảy 03/03/2012

Ngay sau khi cựu "Chủ tịch danh dự" Johan Cruyff được mời về làm cố vấn cho CLB Chivas, người ta đã rộ lên tin đồn huyền thoại của Barca sẽ rỉ tai BLD này để chiêu mộ Guardiola nhờ mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên. Tuy nhiên Pep đã lên tiếng phủ nhận.

Tình cảm thầy - trò và hơn thế nữa giữa "thánh" Johan và Guardiola là một cái gì đó thiêng liêng giữa hai người. Cần thiết, điều đó phải được tôn trọng chứ không phải là nguồn cội phát sinh nhiều tin đồn, đặc biệt là trong giai đoạn mà BLĐ CLB này chưa xác định được tương lai của nhà cầm quân 41 tuổi, Pep Guardiola. Tương lai của Johan Cruyff coi như đã ổn định, bây giờ đến lượt Guardiola đưa ra quyết định cho tương lai của mình.

Pep Guardiola khẳng định chưa có kế hoạch sang Mexico. Ảnh: Goal.com

Nói như vậy để hiểu rằng có nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan tác động đến một quyết định mà nhiều khi thay đổi cả một cuộc đời. Mà điều này, có lẽ Pep là người hiểu nhất khi ông đang loay hoay sau scandal doping mấy năm về trước. Những bước đi tiếp theo của ông chính là một bước ngoặt cho một hình ảnh Guardiola bây giờ và thành công của Barca hiện tại. Mexico chẳng xa lạ gì với người thuyền trưởng đang lèo lái con tàu Barca. Giã từ Barca, Pep sang Ý thi đấu, rồi ông lại đến Qatar và cuối cùng là đặt chân đến Mexico để có thể trở thành một HLV chuyên nghiệp.

Và Mexico với Guardiola đó là khoảng thời gian êm đềm nhất trước khi chính thức được bổ nhiệm vào chiếc ghế HLV trưởng của Barca mùa hè 2008. Tuy nhiên, với tình hình CLB như hiện nay, giả sử có muốn ra đi Pep cũng không dại gì lên tiếng, đặc biệt là có tin đồn ông muốn tìm lại quá khứ ngày nào cùng người thầy Cruyff. Guardiola nói:

"Trước đây tôi đã từng ở Mexico, nhưng bây giờ tôi chưa có kế hoạch trở lại đó. Mexico có giải đấu với nhiều cầu thủ chất lượng, Johan có thể phát triển bóng đá ở đó tốt hơn"

Và mảnh đất giành được nhiều tình cảm của Pep chưa phải là lúc ông ông quay lại lúc này. Barca còn đang bộn bề lo toan với các trận đấu lớn, một CK Copa và lượt đi Champions League giữa tuần sau. Rạng sáng mai, ông thầy 41 tuổi còn phải dẫn dắt các cầu thủ của mình đối mặt với đội bóng đang "cùng đường lạc lối" Sporting Gijon trong cuộc chiến trụ hạng.

Và đó cũng là tất cả những lý do Pep chưa đưa Mexico vào kế hoạch B của mình.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục