Paris Saint Germain vs Olympique Marseille: Cơn giận của đại gia

11:54 Chủ nhật 08/04/2012

Thất bại 1-2 trên sân của đàn em Nancy ở vòng đấu trước, Paris Saint Germain đã không thể lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Montpellier và dù cho đó mới chỉ là trận thua đầu tiên của đội bóng thủ đô Paris dưới thời HLV Ancelotii. Tuy nhiên nó cũng đã khiến BLĐ Paris Saint Germain không vui và tạo nên nhiều hiệu ứng tiêu cực. Vì thế, nhiệm vụ đặt ra đối với nhà cầm quân người Italia và các học trò là phải giành được 3 điểm trong cuộc thư hùng với Marseille ở vòng 31.

Thông tin lực lượng:

+Paris Saint Germain: Chantome chấn thương.

+Marseille: N'Koulou lĩnh án treo giò.

Cách đây chỉ 3 vòng đấu, khi Paris Saint Germain đang san bằng mọi vật cản trên con đường đến chức vô địch, người ta đã đưa ra nhận định cuối cùng thì núi tiền mà các nhà đầu tử Ả rập đổ vào sân công viên các Hoàng tử cũng đã mang lại hiệu quả. Thế nhưng tất cả đã thay đổi chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Bắt đầu từ trận hòa 2-2 trên sân Caen, Paris Saint Germain đã đi xuống một cách hết sức khó hiểu khi để Lyon đánh bại 1-3 ở cúp QG Pháp, chỉ có được trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Bordeaux và mới đây nhất là là thất bại đáng xấu hổ 1-2 trên sân Nancy.

PSG đang khát chiến thắng để tiếp cuộc chiến đến ngôi vô địch

Nguyên nhân khiến Paris Saint Germain rơi vào hoàn cảnh như hiện tại thì có nhiều. Nhưng tựu chung lại vẫn nằm ở vấn đề lối chơi của đội bóng thủ đô. Với lực lượng hiện tại, Paris Saint Germain tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của Ligue 1. Thế nhưng việc gắn kết những ngôi sao trong đội hình có thành công hay không lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Trong những vòng đấu vừa qua, người ta có thể nhận thấy cả Pastore, Nene và Menez đều không tìm được sự liên lạc. Trên hàng công, sự hoán đổi giữa Hoarau và Gameiro vẫn được thực hiện nhưng cả hai đều không thể hiện được gì nhiều bởi tuyến tiền vệ, nơi mạnh nhất của Paris Saint Germain đang gặp vấn đề về tư tưởng. Pastore vẫn là hạt nhân trong lối chơi của đội chủ nhà nhưng hình như cả Nene lẫn Menez đều không muốn điều đó.

Vì thế nhiệm vụ của HLV Ancelotti lúc này trở nên vô cùng khó khăn bởi ông chỉ mới nhậm chức các đây không lâu. Việc hiểu và nắm được những điểm mạnh của các học trò không phải là vấn đề đơn giản và trong cuộc họp báo trước trận đấu với Marseill, cựu HLV của AC Milan và Chelsea đã nói rằng vấn đề của Paris Saint Germain trong thời điểm hiện tại không phải là cải thiện phong độ bởi hầu hết các trụ cột đều đang thi đấu rất tốt. Cái chính là tìm ra được điểm chung giữa các ngôi sao trong đội hình. Một khi những cái tên như Pastore, Nene hay Menez tìm được tiếng nói chung, Paris Saint Germain hoàn toàn có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào.

Nếu như Paris Saint Germain đang rất khát khao chiến thắng để chứng tỏ mình và tiếp tục cuộc chiến đến ngôi vô địch, thì Marseille đang phải đối diện với một mùa giải trắng tay. Thất bại chung cuộc 0-4 trước Bayern Munich đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của họ ở Champions League trong khi với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 30 vòng đấu, cơ hội để đội bóng thành phố cảng nước Pháp giành vé tham dự cúp châu Âu là hoàn toàn không thể. Vì thế, mục tiêu của họ đang dồn hết vào League Cup Pháp, nơi họ đã lọt vào tới trận chung kết và đối thủ chính là Lyon cũng đang rất khát khao danh hiệu.

Quá khứ không thể giúp Marseille tránh khỏi thất bại

Trong quá khứ, Paris Saint Germain chưa bao giờ thể hiện được sự vượt trội của mình so với Marseille. Thậm chí trong trong 12 lần chạm trán gần nhất, đội bóng thủ đô chỉ giành có 2 chiến thắng và để thua tới 7 trận. Tuy nhiên mọi chuyện giờ đây đã khác đi rất nhiều, dưới nguồn tài chính gần như vô hạn của các ông chủ Ả rập, Paris Saint Germain đang trở thành một thế lực trong làng bóng đá Pháp với những bản hợp đồng bom tấn. Sau thất bại 1-2 trên sân Nancy, Paris Saint Germain đang rất khát chiến thắng để tiếp tục cuộc chiến đến ngôi vô địch và rất khó để Marseille có thể ngăn chặn được bước tiến của các cầu thủ chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Paris Saint Germain: Sirigu, Maxwell, Alex, Sakho, Jallet, Matuidi, Motta, Nene, Pastore, Menez, Hoarau.

Marseille: Mandanda, Azpilicueta, Mbia, Fanni, Morel, Diara, Cheyrou, Amalfitano, Valbuena, Ayew, Remy.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục