Paris Saint-Germain: Gã khổng lồ cô đơn

20:16 Thứ hai 14/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Lúc này Ligue 1 mới chỉ chạm ngưỡng vòng 30, nếu là ở một giải đấu khác chắc chắn mọi sự cạnh tranh vẫn còn rất khốc liệt. Nhưng ở nước Pháp PSG đơn giản là quyền lực tối thượng và họ đã lên ngôi theo kiểu độc bá nhất.

Sức mạnh tuyệt đối

Đoàn quân của Laurent Blanc đã chào đón chức vô địch theo kiểu không thể ngọt ngào hơn. Họ đã nã vào lưới đội bóng tội nghiệp Troyes tới 9 bàn một tỉ số kỉ lục của Ligue 1 mùa này. Với 77 điểm sau 30 vòng đấu PSG dễ dàng chạm đỉnh bởi chẳng có một lực cản nào quá lớn.

Paris Saint-Germain dễ dàng vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu. Ảnh: Internet.

Ibrahimovic vẫn là đầu tàu trong thành công của đội chủ sân Parc des Prince bất chấp năm nay tiền đạo người Thụy Điển đã bước vào tuổi 35. Ngoài ra, sự có mặt của Angel di Maria cũng giúp thổi làn gió mới vào lối chơi của đội bóng thủ đô giúp họ đa dạng trong các mặt trận tấn công để làm bất ngờ đối thủ. Mùa này, tiền vệ 28 tuổi đã có 12 đường kiến tạo tại giải VĐQG Pháp.

Ligue 1 vốn là một giải đấu khô hạn bàn thắng, nhưng với PSG thì không, riêng Ibrahimovic đã có 27 bàn thắng và độc tôn ngôi vua phá lưới. Ngoài ra thầy trò Blanc còn có rất nhiều chiến thắng hủy diệt khiến các đội bóng khác thèm thuồng như hạ Toulouse 5-0, thắng Lyon 5-1 rồi rất nhiều chiến thắng cách biệt khác.

Ligue 1 bế tắc

Ở Đức, Bayern Munich cũng khiến nhiều đội bóng phát ngán nhưng họ không dễ dàng lên ngôi. Lúc này Dortmund vẫn kiên trì phả hơi nóng vào gáy họ với chỉ 5 điểm kém hơn. Tại La Liga, Barcelona sau khi cắt đuôi Real Madrid vẫn còn lực cản Atl. Madrid theo đuổi với 7 điểm cách biệt. Chỉ riêng Ligue 1 là PSG đã hơn Monaco tới 25 điểm, một con số quá sốc.

Paris Saint-Germain đang không có đối thủ xứng tầm ở Ligue 1. Ảnh: Internet.

Sự sa sút của một số quyền lực cựu vô địch như Lille, Bordeaux, Olympique Marseille,… khiến PSG chẳng còn gặp đối trọng đáng kể. Lyon vẫn đang chật vật đi tìm lại ánh hào quang trong khi Monaco chỉ giữ phong độ cầm chừng bởi không còn được bạo chi như trước.

Hồi đầu mùa, những kẻ ngổ ngáo nổi lên như Angers hay Nice cũng chẳng thể làm khó PSG được lâu bởi so về thực lực họ chỉ như hạt cát với “gã khổng lồ” đến từ thủ đô. Giờ đây, PSG đang cô đơn ở Ligue 1, bởi đây đã là chức VĐQG thứ 4 liên tiếp của họ. Chức vô địch sau càng dễ dàng hơn chức vô địch trước.

Thầy trò Blanc sẽ toàn tâm toàn ý dồn toàn lực vào mặt trận Champions League, nơi họ vẫn chưa một lần được thỏa mộng chinh phạt. Đây là điều thuận lợi với đội chủ sân Parc des Prince nhưng là nỗi buồn với cả nước Pháp, còn đâu Ligue 1 của ngày xưa.

Quốc Tuấn | 19:49 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục