Palmer xứng đáng được đá chính tại EURO 2024

17:10 Chủ nhật 07/01/2024

TinTheThao.com.vnTừ chỗ bị nghi ngờ khi khiến Chelsea phải bỏ ra 42 triệu bảng để chiêu mộ, Cole Palmer giờ đây đang trở thành bản hợp đồng thành công nhất The Blues dưới thời chủ tịch Todd Boehly.

Chỉ mới 4 tháng kể từ khi trở thành tân binh của Chelsea nhưng Palmer ngay lập tức chứng minh tại sao anh có giá trị tới hơn 40 triệu bảng dù thất sủng tại Manchester City trước đó. 

Sau 20 trận đã đấu trên mọi đấu trường cho The Blues, ngôi sao người Anh có tới 14 lần đóng góp dấu giày vào các bàn thắng mà đoàn quân Mauricio Pochettino ghi được. Con số thể hiện Palmer quan trọng ra sao trên hàng tấn công CLB tây London lúc này. 

Với sự thăng tiến vượt bậc trong thời gian qua, sẽ thật ngạc nhiên nếu Palmer không được HLV Gareth Southgate dành 1 suất trong đội hình tuyển Anh tham dự kỳ EURO 2024 sắp tới. Thậm chí nếu duy trì phong độ đỉnh cao như lúc này, tiền vệ 21 tuổi hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội đá chính thường xuyên. 

 - Bóng Đá

 Palmer đang thi đấu chói sáng tại Chelsea. 

Hàng tiền vệ "trong mơ" 

Cần phải thừa nhận Palmer và Jude Bellingham là 2 cầu thủ mang quốc tịch Anh đang có màn trình diễn xuất sắc nhất sau giai đoạn lượt đi của bóng đá châu Âu vừa qua. 

Vì vậy không bất ngờ khi nhiều chuyên gia cho rằng bộ ba tiền vệ Declan Rice - Palmer - Bellingham hoàn toàn có thể trở thành tam tấu tuyến giữa mạnh mẽ nhất tại nước Đức vào mùa hè năm nay. 

Theo đó, Bellingham sẽ đảm nhiệm vai trò tiền vệ con thoi số 8, Palmer là nguồn sáng tạo cho hàng công Tam Sư còn Rice trở thành tấm khiên từ xa cho bộ tứ vệ của Southgate, vị trí mà cựu sao West Ham United đang tỏa sáng rực rỡ tại Arsenal.

Lựa chọn tối ưu nhất ở vị trí tiền vệ công

Việc thử nghiệm Palmer trong những trận giao hữu của tuyển Anh với Brazil cũng như Bỉ vào tháng 3 tới có thể bổ sung cho Southgate nhiều ý tưởng triển khai lối chơi.

Ở những đợt tập trung trước, Southgate đã triệu tập tổng cộng 6 cầu thủ (tính cả Palmer) có khả năng chơi ở vị trí tiền vệ công bao gồm: James Maddison (Tottenham Hotspur), Eberechi Eze (Crystal Palace), Phil Foden, Jack Grealish (Man City) và Mason Mount (Manchester United) nhưng không một ai trong số này có phong độ cao trong màu áo CLB bằng Palmer. 

Maddison và Eze dính chấn thương nặng và bỏ lỡ phần lớn giai đoạn lượt đi mùa giải. Mount thi đấu vật vờ tại Man United. Trong khi bộ đôi Foden và Grealish thường chơi bùng nổ hơn khi dạt cánh. 

 - Bóng Đá

 Palmer đang là một trong những tiền vệ công người Anh thi đấu ổn định nhất. 

Trent Alexander-Arnold là trường hợp thú vị mà Southgate từng cố gắng biến anh trở thành chân chuyền sáng tạo nơi tuyến giữa nhưng 2 màn trình diễn mờ nhạt trước Bắc Macedonia và Malta của ngôi sao Liverpool ở vòng loại EURO 2024 vừa qua đã khiến kế hoạch của chiến lược gia 53 tuổi phá sản. 

Lối chơi đa năng

Nhưng Palmer đâu chỉ chơi tốt khi được xếp đá ở vị trí tiền vệ công bởi cựu sao Man City hoàn toàn có thể tạo nên khác biệt ở những vai trò khác như hai hành lang biên hoặc thậm chí là trung phong cắm. 

Việc sở hữu một cầu thủ đa năng như Palmer thực sự là món quà vô giá với Tam Sư bởi anh sẽ giúp Southgate có thêm lựa chọn cho hàng tấn công của mình. 

Khả năng di chuyển thông minh, hoán đổi vị trí linh hoạt cùng những pha dứt điểm hiểm hóc sẽ là thứ vũ khí mà Southgate có thể tận dụng từ Palmer nhằm khiến hàng thủ đối phương khó đoán bắt. 

 - Bóng Đá

 Southgate cần "tận dụng" Palmer. 

Có thể Chelsea sau giai đoạn lượt đi Premier League đang không có một vị trí tốt nhưng Palmer xứng đáng được vinh danh như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải. Màn trình diễn đẳng cấp mà ngôi sao sinh năm 2002 thể hiện thời gian qua xứng đáng giúp anh trở thành nhân vật chính trong câu chuyện mà tuyển Anh chuẩn bị viết nên tại kỳ EURO 2024 sắp tới.

 
Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 16:40 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục