Olympic chưa xong, Paralympic Games đã cháy vé

14:59 Thứ năm 09/08/2012

Dù còn 3 tuần nữa mới diễn ra nhưng Paralympic Games London 2012 lại có số vé bán ra cao nhất trong lịch sử.

Năm 2008, Paralympic Games Bắc Kinh đã bán được 1,8 triệu vé. Tuy nhiên kỉ lục đó đã bị phá khi giải đấu này tổ chức ở London. Tại xứ Sương mù, đã có 2,1 triệu vé được bán ra. Chỉ trong tháng cuối cùng, 600.000 vé đã được bán hết.

  Màn so tài của các VĐV ở nội dung đấu kiếm ở Paralympic 2008 ở Bắc Kinh - Ảnh: Getty

Chủ tịch Ủy ban tổ chức London 2012, Seb Coe cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn hài lòng về cách làm của chính quyền Anh đối với việc bán vé ở Paralympic Games”.

“Việc bán được số vé Paralympic Games nhiều nhất trong lịch sử trước ngày khai mạc 3 tuần cho thấy sự thỏa mãn của công chúng với các môn thể thao đã được đáp ứng đến mức tối đa”, Sir Philip Craven, chủ tịch tổ chức Paralympic Games nhấn mạnh. Ông cũng công nhận London đã tổ chức một kì Olympic thành công khi thu hút được nhiều sự theo dõi của công chúng.

Bên cạnh 2,5 triệu vé được bán ra sẽ còn nhiều chiếc vé khác được làm tiếp. Thậm chí, sẽ có thêm nhiều chiếc vé được bán qua mạng internet.

Số vé được bán ra tiếp theo sẽ nằm ở các bộ môn đấu kiếm, bóng chuyền, bóng gỗ và cử tạ của các VĐV khuyết tật. Được biết giá vé của Paralympic Games và lễ khai mạc khá cao. Tuy nhiên BTC đã làm ra nhiều chiếc vé mới để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục