Nước Anh và đêm Champions League đầy lo âu

21:00 Thứ tư 14/09/2016

TinTheThao.com.vnĐại diện đầu tiên của Premier League là Arsenal đã chào sân không thành công tại Champions League năm nay. Và đó là lý do đang khiến NHM giải đấu này hết sức lo lắng.

watermarked-3a1

 Arsenal đã không thể giúp Premier League nở mày, nở mặt trong trận ra quân. Ảnh: Internet.

Theo kế hoạch, đáng ra rạng sáng ngày 14/09 vừa qua Premier League sẽ có 2 đại diện ra quân tại Champions League là Man City và Arsenal. Tuy nhiên do thời tiết tại Manchester không thuận lợi, Man City đã không ra quân và Arsenal trở thành đại diện duy nhất của nước Anh tham gia thi đấu. Với việc Arsenal cũng đã chơi không thật sự thành công trong chuyến làm khách tới PSG (hòa 1-1), nhiều người cảm thấy lo ngại khi đây là một điềm báo không hay dành cho Premier League tại Champions League năm nay.

Phải biết rằng đã từ lâu lắm rồi các đại diện của Premier League đã không được trải qua cảm giác thành công tại Champions League. Lần cuối cùng mà một đội bóng của Premier League đăng quang tại Champions League đó là câu chuyện của năm 2012, khi Chelsea đánh bại đã Bayern Munich trong loạt sút luân lưu ngay tại Allianz Arena, Munich, Đức.

Những năm sau thời điểm The Blues đăng quang, Premier League đã không còn gặt hái được thành công nào tại Champions League khi các đại diện của họ đều phải dừng bước từ rất sớm. Năm nay, khi mà hàng loạt đội bóng lớn như Chelsea, Man Utd, Liverpool,... đều không thể góp mặt, sự lo lắng về một mùa Champions League không thành công của Premier League cũng đã xuất hiện từ sớm.

Cụ thể những đội bóng đang đại diện cho Premier League tham dự Champions League mùa này đó là Man City, Arsenal, Tottenham và Leicester City. Trong số này, Man City có lẽ là đội bóng duy nhất có đủ tiềm năng để tiến sâu vào giải. Trong khi đó Arsenal với màn trình diễn rất đáng thất vọng trước PSG vừa qua, họ đã một lần nữa cho thấy dấu hiệu khó có thể làm nên chuyện với dàn cầu thủ còn quá thiếu bản lĩnh trong các trận cầu lớn. Chiếc thẻ đỏ của Giroud vào cuối trận có lẽ là một minh chứng khá rõ ràng cho việc này.

Còn Tottenham? Tuy đã cho thấy rất nhiều tiến bộ trong những năm gần đây, nhưng Tottenham cũng chỉ được xem là một phiên bản khác của Arsenal tại London. Đó là một đội bóng còn quá trẻ, thừa nhiệt huyết nhưng lại thiếu khôn ngoan vào những thời điểm quyết định, một đội bóng khó có thể làm nên chuyện lớn. Nên biết rằng mùa trước, Tottenham từng có rất nhiều cơ hội để giành ngôi vương tại Premier League lẫn Europa League. Tuy nhiên việc các cầu thủ sa sút vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải đã khiến cho Gà Trống chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 3 tại Premier League.

watermarked-3a2

 Man City có lẽ là niềm hy vọng duy nhất của Premier League. Ảnh: Internet.

Còn Leicester? Bầy Sói tuy là đương kim vô địch của Premier League, nhưng thực tế đang được xem là đại diện có yếu nhất của nước Anh tại Champions League mùa này. Thật khó có thể tin là với một đội hình không nhiều sao (nếu không muốn nói là không có), lại không có chiều sâu như hiện tại, Leicester có thể làm nên chuyện tại Champions League năm nay. Có lẽ với Bầy Cáo, vượt qua được vòng bảng đã là một thành công vượt ngoài mong đợi của họ rồi.

Còn Man City? Đây được xem là niềm hy vọng lớn nhất của Premier League tại Champions League mùa này. Họ đang có một đội hình nhiều sao và rất có chiều sâu. Nhưng quan trọng hơn hết là họ được dẫn dắt bởi Pep, người đã từng 2 lần đưa Barcelona lên bục cao nhất tại Champions League. Do đó vào rạng sáng mai, khi trận đấu lại với Monchengladbach được tiến hành, nếu Man City không giành được một kết quả tốt, thì đó sẽ là một cái tát rất đau dành cho những NHM bóng đá Anh.

Còn từ giờ đến thời điểm lượt trận rạng sáng ngày 15/09 diễn ra, có lẽ NHM Premier League chỉ còn biết chờ đợi và cầu nguyện cho các đại diện của giải đấu này có màn chào sân không quá tệ như của Arsenal trước PSG.

Xú - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục