Nữ VĐV leo cầu thang số một thế giới đến Việt Nam tranh tài

15:59 Thứ ba 18/09/2012

Suzy Walsham (Australia) từng ba năm liền vô địch Cuộc thi leo dọc tòa nhà Empire State ở New York sẽ tới Hà Nội.

Suzy Walsham từng ba năm liền vô địch Cuộc thi leo dọc tòa nhà Empire State ở New York. Ảnh: CT.

Ngày 30/9, cuộc thi leo tòa nhà lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Hà Nội, ở Keangnam Landmark 72 - tòa nhà cao nhất Việt Nam. Người chạy phải chinh phục tòa tháp cao 350m, 72 tầng với 1.914 bậc thang. Những người về đích sớm nhất sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền mặt trị giá từ 300 đến 1.500 USD.

Cuộc thi leo tòa nhà Keangnam Landmark 72 nằm trong lịch trình những cuộc thi leo cầu thang khắp thế giới năm 2012 (Vertical World Circuit - VWC). VWC 2012 gồm 9 cuộc đua dọc tòa nhà vòng quanh thế giới, từ New York đến London, từ Milan đế Basel rồi Berlin cho đến châu Á ở Đài Bắc, Hà Nội và Singapore. TP Sao Paolo (Brazil) là nơi tổ chức vòng đua cuối cùng để chọn ra nhà vô địch thế giới nam và nữ môn leo cầu thang.

Cuộc thi năm nay hứa hẹn quy tụ nhiều VĐV xuất sắc của thế giới tới Việt Nam để tranh tài, trong đó Suzy Walsham (Australia), từng ba năm liền vô địch Cuộc thi leo dọc tòa nhà Empire State ở New York. Suzy là một tài năng của điền kinh Australia. Cô đã giành được 4 HC vàng chạy cự ly 1500m và 800m quốc gia. Sau đó, cô chuyển sang thi đấu ở các giải leo tòa nhà và đã 3 năm liền vô dịch cuộc thi leo tòa nhà Empire State ở New York. Đang dẫn đầu bảng xếp hạng thế giới, Suzy mong muốn thi đấu thành công tại Landmark 72 Vertical Run để bảo vệ vị trí số một của mình trong năm nay.

Cuối năm 2011, tại Singapore, Suzy đã chinh phục tòa nhà Swissotel Vertical Marathon (226m, 1,334 bậc) chỉ trong vòng 8'23". Cô cũng là người 4 lần vô địch cuộc đua dọc tòa nhà này.

Bên cạnh Suzy còn có VĐV Omar Bekkali đến từ Bỉ, hiện đứng ở vị trí thứ 3 tại bảng xếp hạng VWC nam. Ngoài ra, cuộc thi còn có sự tham gia danh dự của chị Hồ Thị Huế, VĐV khuyết tật đến từ Quảng Trị, người đầu tiên của thể thao khuyết tật Việt Nam giành HC bạc môn bơi lội tại Asian Paragames.

Tổ chức phi chính phủ Đông Tây Hội Ngộ đã được chọn là đối tác từ thiện chính thức của cuộc thi này. Toàn bộ doanh thu từ tiền đăng ký tham dự sẽ được sử dụng để mua trang thiết bị và dụng cụ thể thao cho các câu lạc bộ thể thao hòa nhập tại Quảng Trị.

Năm 2011, Sporting Republic cũng đã tổ chức cuộc thi chạy tháp Bitexco Vertical Run, TPHCM lần đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 500 người tham dự. Người tham gia có thể đăng ký tực tuyến tại www.hanoirun.com. Phí tham gia là 15USD mỗi người.

Được biết đến lần đầu tiên trong thập niên 70, hiện nay leo cầu thang trở thành môn thể thao toàn cầu với nhiều CLB ở Mỹ, Canada hay tại châu Âu, châu Á. Là môn thể thao tương đối mới, nhưng leo cầu thang nhanh chóng phát triển nhờ tính mới lạ của bối cảnh tổ chức - những tòa nhà cao nhất thế giới.

Ngọc Thế | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục