Nữ VĐV Christie Williams: Không chạy thì cử tạ

10:24 Thứ sáu 06/06/2014

Christie Williams là VĐV chạy 100m của tuyển Xứ Gan nhưng chấn thương ở cả 2 đầu gối buộc cô từ bỏ môn thể thao này. Không còn sử dụng đôi chân như trước, cô quyết định chuyển sang cử tạ từ tháng 1-2013. Và chỉ sau 16 tháng, Christie được tuyển chọn vào đội tuyển cử tạ Xứ Gan thi đấu ở hạng cân 58kg.

Gần 1 năm rưỡi trước, Christie Williams tới phòng tập tạ của HLV Michaela Breeze tại Aberdare theo lời khuyên của bạn bè. Khi ấy bà Breeze là đội trưởng đội tuyển cử tạ nữ Xứ Gan. Breeze nhớ lại, trong tuần đầu tiên tập luyện, Christie tạo được ấn tượng nhờ nền tảng thể lực. Breeze nói rằng với đà thăng tiến như thế, Christie sẽ nhanh chóng góp mặt ở đội tuyển Xứ Gan. Và lời tiên đoán này đã trở thành sự thật.

Ngoài ra, bà Breeze còn nói với giới truyền thông: “Chỉ cần khoảng 1 năm nữa, Christie Williams sẽ khiến mọi người phải ngạc nhiên bởi cô đang bước vào giai đoạn đẩy cao thành tích của mình lên nhanh chỉ trong quãng thời gian ngắn”. Breeze tin rằng việc bà giải nghệ vào cuối năm 2014 chẳng để lại lỗ hổng nào cho tuyển Xứ Gan bởi học trò Christie Williams dư sức lấp đầy.

Sự thăng tiến vượt bậc của Christie Williams còn tạo ra phong trào tập tạ ở người dân Aberdare. Cô gái 21 tuổi nhớ lại thời điểm cô tới phòng tập của Breeze, nhiều người dân ở đây vẫn cứ nghĩ rằng cử tạ giống như thể hình. Cô nói: “Sau thời gian tập luyện, cơ thể tôi nổi đầy cơ bắp. Hơn 1 năm trôi qua, tôi tập luyện tích cực và thành tích nâng lên ào ào. Khi ấy, mọi người nhận ra rằng tập tạ sẽ giúp nâng cao thể lực một cách đáng kể”. Giờ đây, Christie Williams đang vận động nữ giới tham gia tập tạ nhiều hơn nữa.

Hưng Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục