Nữ cơ thủ Nguyễn Bích Trâm: Nhân tố mới của billiards TPHCM

15:53 Thứ ba 30/12/2014

Nguyễn Bích Trâm là cơ thủ gây bất ngờ nhất của môn billiards & snooker tại Đại hội TDTT toàn quốc lần VII-2014 vừa qua.

Vượt qua Dương Nữ Thanh Hằng (Hà Nội) 7-2, Bích Trâm tiếp tục đánh bại Thái Thanh Thảo (Kiên Giang) 7-3 để giành quyền vào chung kết, gặp cao thủ Đoàn Thị Ngọc Lệ (Hà Nội) - cơ thủ từng nhiều năm VĐQG, giành HCĐ SEA Games 27-2013 và trước đó đã thắng Huỳnh Thị Ngọc Huyền (TPHCM) với tỷ số tuyệt đối 7-0 ở bán kết.

Bích Trâm thổ lộ: “Dù biết khả năng mình yếu hơn chị Ngọc Lệ, nhưng em không ngán ngại và tự nhủ mình phải tự tin và quyết tâm thật cao khi thi đấu”. Và Bích Trâm đã thực hiện được điều này khi giành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 7-2. HLV Nguyễn Việt Hòa nhận xét: “Chúng tôi chọn Bích Trâm thi đấu vì em siêng năng tập luyện, đồng thời có phong cách thi đấu mới mẻ so với các nữ cơ thủ khác của TPHCM. Đó là lối đánh mạnh mẽ, dứt khoát chứ không nhẹ nhàng, yểu điệu. Khi nhập cuộc, Bích Trâm cũng rất tập trung, không bị chi phối điều gì khác. Chiến thắng của Bích Trâm là một bất ngờ đối với giới chuyên môn khi em đánh trúng vào yếu điểm của cơ thủ Hà Nội”.

“Hồi còn nhỏ, nhà em có mở quán cà phê - billiards nên em có tập chơi billiards. Năm 2011, em theo anh trai đến CLB Billiards Quốc tế (100 đường Gò Dầu, Tân Bình) chơi và thấy thích, sau đó em cùng người em họ tập luyện. Mấy anh chị hướng dẫn thấy vậy động viên: “Ráng tập, mai mốt đi thi đấu”. Không ngờ chỉ vài tháng sau, em được tham dự giải VĐQG (tháng 8-2011) ở Buôn Ma Thuột”. Năm 2012, Bích Trâm tập trung thi đại học và đến năm 2013 mới tập luyện thường xuyên hơn. Để đoạt được chiếc HCV đại hội vừa nêu, Bích Trâm đã xin phép nhà trường tạm nghỉ vài tháng để ôn luyện. “Suốt thời gian chuẩn bị cho đại hội, em chạy bộ từ 8 giờ đến 10 giờ, sau đó tập luyện kỹ thuật cho đến 20 giờ mới về nhà”. Và chiếc HCV đầu tay là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô sinh viên năm thứ hai Đại học Kinh tế TPHCM này.

Ngọc Thiện | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục