Nóng từ Ukraine: Taxi? Đừng!

07:43 Thứ sáu 01/06/2012

Dù đã chủ động nhờ nhân viên phục vụ khách sạn gọi hộ một chiếc taxi chính hãng, với căn dặn: “Lái xe phải biết tiếng Anh nhé”, nhưng rốt cuộc, tôi vẫn phải khoa chân múa tay mới tới được SVĐ Olympic.

Các bác tài taxi ở Kiev đều rất kém tiếng Anh

Đó là lần thứ 3 tôi đi taxi trên đất Ukraine, và cả 3 lần, tôi đều không biết phải làm cách nào để nói với người lái xe rằng, tôi cần dừng lại để chụp vài bức ảnh, hay đơn giản là nhắc họ đừng đi quá nhanh.

Người lái taxi đầu tiên đưa tôi từ sân bay về khách sạn khá đẹp trai, ăn mặc thời trang, nhưng lại chỉ biết đúng 3 từ tiếng Anh: “Ukraine, EURO, good”. Tôi khấp khởi đáp lại rằng: “Tôi sang đây vì EURO. Kiev rất đẹp”, nhưng anh ta xua tay và tuôn ra một tràng tiếng bản địa.

Khác biệt về ngôn ngữ, nhưng dường như giữa tôi, một phóng viên sang Ukraine nhân dịp EURO, và anh lái taxi của hãng Boryspil vẫn có chung một ngôn ngữ: Bóng đá. Cứ hễ đi qua địa điểm nào có một chút không khí EURO, anh ấy lại giảm tốc độ, dùng tay chỉ và nói điều gì đó. Tôi mỉm cười đáp lại bằng từ duy nhất mà anh ấy biết: “Good, good!”.

Với tấm biển chỉ dẫn chi tiết thế này, không khó để bạn tìm đến những địa điểm thú vị.
Những quầy bán hàng rong xung quanh SVĐ Olympic. Họ nói, vì EURO nên họ mới quyết định dựng sạp ở đây.
Trong sân Olympic có riêng một cửa hàng chuyên bán đồ lưu niệm
của đội bóng huyền thoại Dinamo Kiev.
Quảng trường Độc Lập ngập tràn những tấm pa-no quảng bá về EURO
Thạch Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục