"Nội soi" sức mạnh đối thủ của U23 Việt Nam trước đại chiến

10:34 Thứ hai 09/03/2015

ĐT U23 Indonesia hành quân sang Việt Nam với 19 cầu thủ chất lượng nhất và tất cả đều đang thi đấu cho giải bóng đá Indonesia. Nhưng đâu mới là điểm mạnh của đội bóng xứ Vạn đảo?

Evan Dimas (giữa) là chủ nhân tố quan trọng nhất của U23 Indonesia

U23 Indonesia đã có khoảng thời gian khá dài để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016. Theo đó, HLV Aji Santoso đã xây dựng nên bộ xương sống cho đội tuyển Olympic nước này dựa trên sức mạnh của lứa cầu thủ U19 Indonesia trước đó với những gương mặt nổi bật như Ravi Murdianto, tiền vệ Paulo Sitanggang, tiền đạo Muchlis Hadi Ning và đặc biệt là tiền vệ Evan Dimas, người được xem là “thần đồng” của bóng đá xứ Vạn đảo.

Trong quá trình tập luyện, HLV Aji Santoso đã xây dựng sơ đồ chiến thuật cụ thể cho đội bóng này. Chia sẻ với báo chí nước nhà, HLV trưởng U23 Indonesia cho biết: "Tôi cho các cầu thủ tập luyện với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, từng trận đấu và từng đối thủ có thể thay đổi và tôi còn các phương án chiến thuật khác như 4-3-3 hoặc 4-1-4-1".

Với những "hảo thủ" trong tay, HLV Aji Santoso tự tin đặt mục tiêu cao tại vòng loại U23 châu Á. Theo đó, những cầu thủ được kỳ vọng như Trung vệ Hansamu Yama. Với chiều cao 1m80, cầu thủ hiện khoác áo CLB Barito Putera được coi là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của U23 Indonesia. Không chỉ có khả năng không chiến rất giỏi, anh còn thường xuyên có những pha lên tham gia tấn công gây bất ngờ cho đối phương.

Ở khu vực trung tuyến, Evan Dimas sẽ là “nhạc trưởng” và là đầu mối của những pha tấn công cũng như khả năng gây đột biến khi hàng công bị đối phương khóa chặt. Ở hàng tiền đạo, đội bóng xứ Vạn đảo đang có 3 lựa chọn chất lượng là Ilham Udin, Christofer Sibi và Muchlis Hadi Ning. Tuy cả 3 cầu thủ được HLV Aji cho thử nghiệm ở vị trí trung phong cắm (cả 3 cầu thủ này đá ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền đạo lùi ở CLB), nhưng họ đã cho thấy được sự lợi hại với khả năng "săn bàn" của mình. Chính vì thế, hàng phòng ngự của ĐT U23 Việt Nam sẽ phải thật sự tỉnh táo khi đối mặt với hàng công của Indonesia.

Như vậy có thế thấy được rằng, sức mạnh của U23 Indonesia nằm ở trục xương sống. Nếu hàng tiền vệ của U23 Việt Nam làm tốt vai trò của mình bằng việc khóa chặt "thần đồng" Evan Dimas thì sức mạnh của họ sẽ giảm đi đáng kể khi hàng công của họ bị cắt đi những đợt lên bóng. Trong khi đó, hàng phòng ngự của họ sở hữu những cầu thủ có thể hình cao to nên đội chủ nhà Việt Nam sẽ dựa vào những cá nhân có kĩ thuật tốt và nhanh nhẹn như Công Phượng và Văn Toàn để phá vỡ hàng thủ vững chắc này. Còn hàng công của đội bóng xứ Vạn đảo tuy sở hữu những cá nhân nổi trội nhưng với sự kết hợp giữa đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng với Mạnh Hùng, Thanh Hiền hay Tiến Dũng chắc chắn sẽ ngăn chặn không để họ ghi bàn.

Cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia đều chưa lộ ra chiến thuật của mình ở trận đấu này, vì thế mỗi đội đều có những điểm mạnh riêng và đội nào khai thác hiệu quả sẽ giành chiến thắng. Điều này cũng hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn trên sân Mỹ Đình diễn ra ra tối nay (9/3).

Văn Vi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục