Nội bộ McLaren lủng củng sau chiến thắng tại Bỉ

16:05 Thứ tư 05/09/2012

Thành tích phân hạng tồi tệ khiến Lewis Hamilton bất mãn với đội nhà. Trong khi đó Jenson Button vốn ít nói tỏ ra thất vọng với cách xử sự của đồng đội trẻ tuổi.

Hamilton không hài lòng với đội ngũ kỹ thuật viên của McLaren.

Mọi chuyện bắt đầu sau vòng phân hạng tại Spa-Francorchamps (Bỉ) cuối tuần qua. Trước Grand Prix Bỉ, trong số 2 tay đua của McLaren, Hamilton là người đạt phong độ cao hơn khi vừa giành chiến thắng ở chặng đua trước tại Hungary. Tuy nhiên, việc chỉ nhanh thứ 8 tại vòng phân hạng tại Spa-Francorchamps trong khi người đồng đội Button lại giành pole với thành tích nhanh hơn tới 0,821 giây khiến Hamilton cho rằng McLaren đối xử bất công với anh.

Nhà vô địch thế giới năm 2008 phàn nàn rằng chiếc MP4-27 của anh phải sử dụng chiếc cánh gió phía sau cũ (sử dụng mức lực nén cao hơn) trong khi Button lại được sử dụng phiên bản mới (sử dụng mức lực nén thấp) tại Spa-Francorchamps. Hamilton cho rằng điều này khiến anh thua kém người đồng đội tại vòng phân hạng Grand Prix Bỉ. Ngay sau đó, đích thân Giám đốc điều hành Martin Whitmarsh nhận lỗi và khẳng định việc lựa chọn cánh gió có mức lực nén cao cho chiếc xe của Hamilton là một sai lầm.

Đến sáng chủ nhật, trên trang Twitter cá nhân, Hamilton bất ngờ đăng tải bức ảnh thể hiện các bảng dữ liệu, thông số kỹ thuật trên chiếc xe của cả anh lẫn Button tại vòng phân hạng. Bức ảnh nhạy cảm nhanh chóng bị anh gỡ bỏ sau đó ít phút. Những dữ liệu kỹ thuật luôn là một bí mật của mỗi đội đua. Rất hiếm khi người ngoài cuộc nắm được các thông tin này. Việc tiết lộ chúng luôn là điều cấm kỵ. Tuy nhiên McLaren vẫn khẳng định hành động của Hamilton không tổn hại nhiều tới quan hệ đôi bên. Giám đốc kỹ thuật Paddy Lowe cho biết “Những thông tin trên đó không có nhiều hữu dụng. Vì thế điều này không gây tổn hại gì cả.”

Bức ảnh về các dữ liệu kỹ thuật của McLaren bị Hamilton đăng tải trên Twitter.

Trái ngược với động thái “Dĩ hòa vi quý” của ban lãnh đạo McLaren, Button bất ngờ chỉ trích hành động của người đồng đội trẻ tuổi. Nhà vô địch thế giới năm 2009 đồng thời là người về nhất tại Grand Prix Bỉ vừa qua cho biết “Tôi phải khẳng định là tôi thực sự thất vọng. Cả đội đua đã làm việc hết mình để nâng cấp chiếc xe và giữ kín thành quả lao động vì thế chúng tôi không muốn chúng hiện diện công khai ở những nơi như Twitter. Với chiếc cánh gió đó, Lewis chậm hơn tôi trên các đoạn thẳng nhưng anh ấy có thể gỡ lại tại những khúc cua nhờ có mức lực nén cao hơn. Mọi việc đã qua. Tôi không nghĩ là mình được phép cáu giận với Lewis bởi vì tất cả những chuyện như thế này không phải là việc cá nhân.” Sau chiến thắng của Button tại Spa Francorchamps, Hamilton vẫn hiện diện trong buổi chụp ảnh ăn mừng của người đồng đội.

Hai hành động trên chỉ là một loạt những mẩu Tweet được Hamilton đăng tải trên Twitter từ đầu tuần, trong đó anh sử dụng nhiều từ lóng viết tắt và thô tục, tất cả đều nhanh chóng được tay đua người Anh gỡ xuống. Hành động của Hamilton diễn ra trong hoàn cảnh cả anh và McLaren đang tiến hành đám phán gia hạn bản hợp đồng sắp hết hạn vào cuối năm. Gần như chắc chắn Hamilton sẽ ở tiếp tục ở lại với đội đua mà anh gắn bó từ nhỏ sau khi từ chối nhiều lời mời từ các đội đua đại gia như Ferrari, Mercedes và Red Bull. Hiện McLaren và Hamilton đang đàm phán thêm các vấn đề quảng cáo cũng như quá trình di chuyển giữa các chặng đua.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục