Những thống kê thú vị sau trận Arsenal - AS Monaco

12:04 Thứ năm 26/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã có một trận thua cực kỳ tệ hại trước AS Monaco và nhiều khả năng sẽ bị loại ngay sau vòng 1/8 UEFA Champions League mùa giải năm nay.

Thất bại đau đớn dành cho Arsenal. Ảnh internet.

Thi đấu trên sân nhà Emirates và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với AS Monaco nhưng thầy trò HLV Wenger đã thể hiện một bộ mặt yếu kém, đặc biệt trong khâu phòng ngự khi các hậu vệ tạo điều kiện cho đối phương quá nhiều khoảng trống trước khung thành của Ospina.

Với việc để cho AS Monaco ghi đến 3 bàn trên sân khách, sẽ rất khó cho Pháo thủ có thể lật ngược được thế cờ ở trận lượt về. Một ngày đượm buồn dành cho NHM Arsenal và những con số thống kê sau đây sẽ giúp độc giả có cái nhìn rõ hơn về trận đấu này.

- 8 trận đấu gần nhất trên sân nhà trong khuôn khổ vòng knock-out UEFA Champions League, Arsenal chỉ giữ sạch lưới được duy nhất 2 trận. Việc để AS Monaco chọc thủng lưới cũng là lần đầu tiên Arsenal phải nhận bàn thua trước một đội bóng nước Pháp trong lịch sử giải đấu này trên sân Emirates.

- Cả 3 bàn thắng mà Geoffrey Kondogbia ghi được trên mọi đấu trường cho AS Monaco mùa giải này đều ở trên sân khách.

- Chiến thắng 3-1 trước Arsenal đồng nghĩa đây là lần đầu tiên đội bóng Công quốc ghi được hơn 2 bàn thắng trong một trận đấu ở vòng knock-out kể từ năm 2004 (thắng Chelsea với cùng tỷ số 3-1 trên sân nhà).

- Trong lịch sử Champions League, chỉ duy nhất Ajax có thể lật ngược được tình thế sau khi để cho đối phương dẫn trước đến 2 bàn trên sân nhà vào năm 1969.

- Olivier Giroud có thể là cái tên xứng đáng bị chỉ trích nhiều nhất. Cầu thủ người Pháp có đến 6 cú sút về phía khung thành AS Monaco, trong đó có rất nhiều pha bóng ngon ăn được đồng đội tạo ra nhưng ai cũng biết, không bàn thắng nào được ghi.

- Trước đó, Arsenal cũng đã từng 1 lần phải vào lưới nhặt bóng từ 3 bàn trở lên ở Champions League mùa giải này trong trận hòa điên rồ 3-3 với Anderlecht ở vòng bảng.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục