Những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Hà Lan

10:15 Thứ năm 27/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau một kỳ World Cup 2014 tương đối thành công với việc trình làng một đội hình với những nhân tố cực kỳ trẻ trung như Cillessen, Daley Blind, Martins Indi, Stefan de Vrij, J.Clasie, Wijnaldum… Giờ đây, giải vô địch Hà Lan tiếp tục trình làng những tài năng trẻ hứa hẹn không kém các bậc đàn anh. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 tài năng trẻ đang được đánh giá cao nhất.

1. Jetro Willems (PSV)

Hai năm sau khi đi vào lịch sử các kỳ Euro với tư cách là cầu thủ trẻ nhất giải đấu tại Euro 2012, giờ đây Jetro Willems đã trở nên cứng cáp hơn nhiều. Hiện tại hậu vệ trái đang khoác áo PSV này đang thi đấu với một phong độ rất ổn định. Những pha xuống biên đầy tốc độ và dũng mạnh của Jetro Willems luôn mang đến những mối nguy hiểm cho hàng thủ đối phương.


Tính từ đầu mùa đến nay, Jetro Willems đã ghi được 1 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo thành bàn sau 15 trận, một thành tích khá ấn tượng nhất là với một hậu vệ. Năm nay mới 20 tuổi, rõ ràng Jetro Willems vẫn còn rất nhiều cơ hội để hoàn thiện kỹ năng chơi bóng của mình.

2. Jeffrey Bruma (PSV)

Xuất thân từ lò đào tạo trẻ của Chelsea, tuy nhiên Bruma đã không có cơ hội được thi đấu cho đội 1. Trung vệ mệnh danh là “Terry đệ nhị” được BLĐ The Blues đem cho mượn để phát triển ở Leicester và Hamburg trước khi chính thức cập bến PSV vào năm 2013 với mức giá 2,5 triệu bảng. Có lẽ việc trở về thi đấu trong nước ở môi trường chơi bóng ít cạnh tranh hơn đã giúp sự nghiệp của Bruma khởi sắc hơn.


Hiện tại Bruma đang là trụ cột ở hàng phòng ngự PSV, góp phần không nhỏ vào thành tích chung của toàn đội với ngôi vị đầu bảng. Mùa này PSV mới chỉ thủng lưới 10 bàn sau 13 vòng đấu và đó quả thực là thành tích rất tốt của hàng thủ. Bruma có lối chơi thiên về sức mạnh với khả năng tranh chấp tay đôi và không chiến rất tốt.

3. Joel Veltman (Ajax)

Ajax Amsterdam trong nhiều năm trở lại đây được đánh giá là một trong những lò đào tạo trung vệ rất tốt của bóng đá Châu Âu. Từ Vermaelen, Jan Vertonghen cho đến Toby Alderweireld, và giờ là tài năng trẻ 22 tuổi, Joel Veltman. Dù còn trẻ nhưng Veltman đã thi đấu rất chững chạc ở hàng thủ. Điểm mạnh của trung vệ này là lối chơi tốc độ cũng như khả năng cắt bóng tốt. Ngoài ra Veltman còn thường xuyên có những pha xâm nhập vòng cấm rất tốt.


Tại Eredivisie mùa này, Veltman đã có ghi được 2 bàn thắng và từng 2 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Hiện đang có một vài nguồn tin cho rằng HLV Louis van Gaal của Man Utd sẵn sàng bỏ ra 10-12 triệu bảng để có được sự phục vụ của Veltman ngay tháng giêng tới.

4. Adam Maher (PSV)

Adam Maher có thể là cái tên còn rất xa lạ với bóng đá Châu Âu, thế nhưng trong phạm vi giải vô địch Hà Lan thì cái tên Maher đã được rất nhiều người biết đến. Sự nghiệp của tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của AZ này đã có những bước tiến đáng kể trong vòng 2 năm trở lại đây. Chuyển đến PSV vào mùa hè năm ngoái, Adam Maher đang dần chiếm được một suất chính thức trong đội hình của HLV trẻ tuổi Phillip Cocu.


Dù thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, tuy nhiên tiền vệ sinh năm 1993 này thường xuyên có những pha bóng xuyên phá hàng thủ đối phương nhờ tốc độ và nền tảng kỹ thuật khá tốt. Ngoài ra khả năng sút xa từ Maher cũng được đánh giá cao. Ở Eredivisie mùa này Maher đang sở hữu 6 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn sau 15 lần ra sân.

5. Davy Klaassen (Ajax)

Davy Klaassen là một trong những tài năng trẻ được quan tâm đặc biệt tại Châu Âu. Tiền vệ 21 tuổi của Ajax được các tuyển trạch viên đặt cho biệt danh là “Bergkamp mới” của bóng đá Hà Lan. Mùa giải trước Klaassen đã ghi được tổng cộng 10 bàn thắng sau 26 lần ra sân tại Eredivisie. Tuy nhiên, không giống với huyền thoại của Arsenal, Klaassen thường xuyên thi đấu như một tiền vệ công hơn là một tiền đạo.


Mùa này sau 13 vòng đấu đầu tiên, Klaassen đã ghi được 2 bàn thắng và có cho mình 7 pha kiến tạo thành bàn. Nếu tiếp tục gắn bó với Ajax tin rằng tài năng của Klaassen sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa.

6. Memphis Depay (PSV)

Depay đang là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Hà Lan trong vòng vài năm trở lại đây. Sau một kỳ World Cup ra mắt ĐTQG cực kỳ thành công với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn sau 4 lần ra sân, trở lại với PSV vào mùa giải mới, Depay đang dần chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc của mình.


Tính từ đầu mùa Depay đã ghi được tổng cộng 9 bàn thắng sau 11 lần ra sân tại Eredivisie và Europa League. Điểm mạnh trong lối chơi của Depay chính là tốc độ và kỹ thuật. Đồng thời tiền vệ chạy cánh mới 21 tuổi này còn sở hữu một “kèo trái” hết sức tinh tế, không hề thua kém gì so với 2 ngôi sao là Van Persie và Robben.

Hiện tại rất nhiều đội bóng lớn ở Châu Âu đều rất muốn có được sự phục vụ Depay và sẵn sàng chi ra khoản tiền lớn lên đến 20 triệu bảng để hiện thực hóa mong muốn ấy. Nhưng có lẽ ít nhất họ phải chờ đợi sau khi mùa giải này kết thúc bởi bản thân Depay cũng ý thức được những khó khăn một khi chuyển sang thi đấu cho đội bóng khác.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục