Những “số 9 ảo” nguy hiểm nhất tại Premier League 2014/2015

15:59 Thứ hai 29/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Họ không phải là những tiền đạo thực thụ, thế nhưng khả năng săn bàn của họ là vô cùng đáng nể. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 5 cái tên được đánh giá cao nhất tại Premier League mùa này.

Nacer Chadli (Tottenham)


Mùa giải đầu tiên của cầu thủ người Bỉ tại đội bóng mới Tottenham đã diễn ra không thực sự suôn sẻ. Dù vẫn thể hiện được quyết tâm thi đấu trong mỗi lần ra sân thế nhưng sự hiệu quả là điều mà người ta chưa thấy được ở Chadli. Sau khi HLV Andre Villas Boas bị sa thải và Tim Sherwood lên nắm quyền thay thế, vị trí của Chadli trong đội hình Tottenham càng không được đảm bảo. Đó là lý do tại sao 25 tuổi này từng có ý định chuyển đến đầu quân cho một CLB khác ngay trong TTCN mùa đông 2014.

Tuy nhiên cuối cùng Chadli vẫn ở lại đến hết mùa giải và tiếp tục thi đấu trong màu áo của Tottenham mùa này. Và có lẽ ở thời điểm hiện tại cầu thủ đa năng này chắc chắn sẽ không hề hối tiếc với quyết định ấy. Trong mùa giải thứ 2 tại Anh, Chadli đang có được phong độ rất tốt với việc ghi 3 bàn/4 trận tại Premier League, trong đó có 1 cú đúp vào lưới của QPR. Và đó là hình ảnh về một Chaldi từng làm mưa, làm gió trong màu áo Twente trước kia. Điểm mạnh của Chadli chính là tốc độ và sức mạnh trong những pha đi bóng, ngoài ra khu vực hoạt động của Chadli cũng là rất rộng. Hơn nữa những cú sút xa với lực cực tốt cũng là điểm mạnh của Chaldi. Anh có thể đánh cánh, đá hộ công, thậm chí là trung phong cắm nếu cần.

Raheem Sterling (Liverpool)


Sự nghiệp của Sterling đang tiến bộ một cách thần kỳ. Từ chỗ chỉ là một nhân tố trẻ triển vọng cách đây 2 mùa giải, thế nhưng vào thời điểm hiện tại vị trí của cầu thủ người Anh trong đội hình Liverpool là không thể thay thế, nhất là kể từ ngày Luis Suarez rời đội bóng, còn chân sút chủ lực Sturridge thì chưa thể trở lại sau chấn thương dài hạn. Mùa này vị trí thi đấu của Sterling không còn hạn chế ở hành lang 2 cánh nữa, giờ đây chúng ta có thể thấy Sterling được HLV Brendan Rodgers bố trí đá tự do hơn.

Rất nhiều tình huống người ta thấy Sterling đá bó vào giống một “số 10”, nhưng cầu thủ này cũng luôn sẵn sàng để trở thành một “số 9 ảo” với những pha bức tốc bằng sự nhanh nhẹn và kỹ thuật của mình. Hiện tại Sterling đang có cho mình 3 bàn thắng cho Liverpool tại Premier League và hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của The Kop.

Alexis Sanchez (Arsenal)


Khi còn thi đấu cho Barcelona, Sanchez được người hâm mộ biết đến như một chuyên gia chạy cánh với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm cực kỳ đa dạng. Chuyển đến Arsenal với bản hợp đồng bom tấn trị giá 33 triệu bảng, Sanchez đang có sự hòa nhập cực tốt với đội bóng mới khi ghi được tổng cộng 4 bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, trong đó có 2 pha lập công đến từ Premier League.

Giữa bối cảnh hàng công của Arsenal vào thời điểm hiện tại đang gặp rất nhiều khó khăn khi mà chân sút chủ lực Olivier Giroud phải nghỉ thi đấu dài hạn đến tận cuối năm còn Theo Walcott cũng chưa hoàn toàn bình phục chấn thương thì Sanchez được HLV Wenger kỳ vọng rất nhiều vào nhiệm vụ ghi bàn dù cho anh không phải một trung phong cắm.

Andre Schurrle (Chelsea)


Ở mùa giải trước đã có lần HLV Mourinho ca ngợi cầu học trò mới của mình sau khi anh lập hattick vào lưới của Fulham bằng 2 từ “sát thủ lạnh lùng”. Dù không phải là một tiền đạo thực thụ và cũng rất ít khi được bố trí đá cao nhất trên hàng công thế nhưng Schurrle luôn tiềm ẩn những tố chất chơi bóng cực kỳ đáng sợ với bất cứ hàng phòng ngự nào. Và Mourinho không phải là người duy nhất nhận ra được điều này bởi chính HLV trưởng ĐT Đức - Joachim Loew cũng thường xuyên sử dụng Schurrle như một quân bài cực kỳ quan trọng trên hàng công.

Điều khiến Schurrle được các HLV đánh giá rất cao đó chính là khả năng di chuyển không bóng cực kỳ khôn ngoan để nhận những đường chuyền đến từ đồng đội. Bàn thắng vào lưới Man City tuần trước là một ví dụ điển hình nhất về phẩm chất chơi bóng của Schurrle. Ngoài ra phong cách chơi bóng của Schurrle lấy sự hiệu quả đặt lên hàng đầu. Anh xử lý bóng gọn gàng, không rườm rà cũng như cực kỳ quyết đoán trong những pha dứt điểm của mình. Mùa giải trước Schurrle lập được 2 hatrick và 2 cú đúp, trong đó có rất nhiều bàn thắng quan trọng trong cả màu áo Chelsea lẫn ĐT Đức. Hiện tại dù chưa thường xuyên đá chính nhưng Schurrle cũng đã có cho mình 2 bàn thắng trong 4 lần ra sân tại Premier League mùa này.

Wayne Rooney (Man Utd)


Có thể nói trong một 1,2 năm trở lại đây Rooney không còn là cây săn bàn số 1 của Man Utd sau sự xuất hiện của Van Persie tại Old Trafford và giờ thêm cả Falcao, thế nhưng tiền đạo người Anh vẫn luôn giữ một vai trò không thể thay thế trong việc xây dựng đội hình kể cả đó là Sir Alex, David Moyes hay hiện tại là Louis van Gaal. Từ một trung phong thực thụ, Rooney đã và đang thích nghi với việc đá thấp hơn trước để là cầu nối giữa tuyến giữa và hàng công, giống như vị trí kết hợp giữa “số 10” và “số 9” trong bóng đá.

Tuy vậy điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ ghi bàn của Rooney bởi anh vẫn luôn nổ súng đều đặn mỗi khi đội bóng cần. Hiện tại Quỷ đỏ vẫn chưa thể thoát khỏi khởi đầu tội tệ tại Premier League nhưng nói gì thì nói Rooney vẫn đang là một trong những điểm sáng hiếm hoi giữa một tập thể nhiều ngôi sao nhưng chưa có được sự gắn kết cần thiết. Con số 2 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn sau 5 trận đấu đầu tiên tại Premier League đã nói lên điều đó.
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục