Những "quân bài" trọng yếu trong tay HLV Lê Huỳnh Đức

10:11 Thứ năm 23/08/2012

Lần thứ 2 dưới triều đại HLV Lê Huỳnh Đức, SHB.ĐN trở thành nhà vô địch của giải chuyên nghiệp VN. Và tất nhiên, đội chủ sân Chi Lăng cần có những lá bài quan trọng mang lại những điểm số quyết định cho đội bóng sông Hàn.

Dấu ấn “người gác đền” và “chân gỗ” Timar

Đã từ lâu thủ môn được xem là nửa sức mạnh của đội bóng và SHB.ĐN cũng không phải ngoại lệ. Sau màn trình diễn ấn tượng mùa trước, thủ môn Thanh Bình chính thức trở thành người ''gác đền'' số một của đội chủ sân Chi Lăng. Đây mới là năm đầu tiên thay thế đàn anh Văn Hạnh ở trước khung gỗ, Thanh Bình có mùa giải ấn tượng. Cả 26 trận đã đấu mùa này, Thanh Bình là cầu thủ duy nhất của đội bóng sông Hàn chơi đủ số trận.

Điểm mạnh của Thanh Bình là khả năng phản xạ nhanh, cũng như kỹ năng cản phá một đối một với chân sút đối phương. Đặc biệt những tình huống bay người xuất thần cản phá bóng liên tục được thủ môn trẻ này thực hiện. Thế nên HLV Lê Huỳnh Đức lẫn các đồng đội đều tự tin mỗi mỗi khi nhắc đến thủ môn trẻ này.

Thanh Hưng (trái) quân bài dự bị chiến lược của HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: V.S.I

Có lẽ trận đấu duy nhất Thanh Bình gặp sai sót nặng là tình huống ra vào thiếu hợp lý dẫn đến bàn thua trong trận gặp TĐCS.ĐT ở vòng 25 V-League 2012. cũng chính tình huống ấy, Thanh Bình bị đặt tầm ngắm của BTC cũng như nghi ngờ từ chính CĐV đội nhà. Dẫu sao trong 25 trận còn lại, Bình đều chơi ổn định và ít sai sót. Đặc biệt những trận gặp đối thủ tranh ngôi vô địch như SLNA, HN.T&T, B.BD, SG.XT, Thanh Bình đều chơi ổn định.

Sự thừa nhận không chỉ ở tầm CLB, Thanh Bình chính thức được HLV Phan Thanh Hùng triệu tập lên ĐTQG ở trận giao hữu với Trung Quốc và Hong Kong vừa qua. Dù xin rút khỏi đợt tập trung lần ấy, Thanh Bình vẫn được xem người kế thừa vị trí đàn anh Hồng Sơn trong thời gian tới đây.

Ngược lên phía hàng thủ, mùa giải này hàng phòng ngự liên tục gặp xáo trộn do trung vệ Phước Vĩnh gặp chấn thương. Từ vị trí dự bị, trung vệ “chân gỗ” người Hungary, Timar, trở thành chốt chặn không thể thiếu khi lối đá cắc bụp, “một đập ăn tiền” phát huy tác dụng. Cộng chiều cao lý tưởng 1m88, cầu thủ gốc Nam Âu đã khỏa lấp vị trí Phước Vĩnh để lại. Cả 2 bàn thắng mùa này của Timar đều vào lưới đối thủ mạnh như SG.XT, SLNA và giúp đội nhà giành trọn 6 điểm ở 2 trận then chốt của mùa giải.

Hàng tiền vệ “nguyên tử”

Khu vực trung lộ của SHB.ĐN sở hữu những tiền vệ tài hoa và tinh tế nhất V-League lúc này. So với đàn em Nguyên Sa, Minh Phương hội đủ cả 2 yếu tố kinh nghiệm và sự khôn ngoan. Thời điểm Merlo vắng mặt, lối chơi theo kiểu không tiền đạo phát huy đầy đủ sự tài hoa của Quả bóng vàng VN năm 2010. Khả năng điều chỉnh thế trận, những pha đá phạt, chuyền bóng chính xác đến từng milimet, Minh Phương là ''ngòi nổ'' quan trọng để SHB.ĐN có được 14 chiến thắng trong mùa giải năm nay.

Ở vai trò tiền vệ tấn công, Nicolas và Quốc Anh có màn bùng nổ ấn tượng ở 6 trận đấu cuối cùng. Sau thời gian mất hút, tiền vệ Quốc Anh trở lại với những pha ghi bàn quan trọng. Ghi được 7 bàn sau 21 trận ra sân, trong số đó có những tình huống quyết định ở trận gặp SLNA, CLB BĐ HN và nhất trận cuối gặp V.NB, Quốc Anh chính là người quyết định sự thành công đội bóng sông Hàn ở vòng cuối cùng của mùa giải. Thời điểm ấy Nicolas cùng Quốc Anh trở thành cặp song sát lợi hại ở hàng công của SHB.ĐN. Kỹ thuật, khéo léo và cả những pha ghi bàn quan trọng như trận thắng tối thiếu B.BD, Nicolas đóng góp dấu son không thể phủ nhận vào màn tăng tốc đội nhà vào cuối mùa.

Tất nhiên, CĐV và chính toàn bộ đội bóng áo cam cũng không thể quên Merlo Gaston, dù cầu thủ này vắng mặt trong 7 trận đấu cuối cùng. Bởi với 16 bàn thắng trước đó, chân sút người Argentina giúp đội chủ sân Chi Lăng luôn duy trì sự có mặt trong tốp 3, để đeo sát HN.T&T lẫn SG.XT. Chưa kể phong cách thi đấu máu lửa, Merlo luôn là điểm tựa cho đội nhà suốt 4 năm đã qua.

Nói tóm lại, SHB.ĐN có nhiều nhân tố nổi trội chia đều trên cả 3 tuyến. Chưa kể chút may mắn thầy trò Lê Huỳnh Đức soán ngôi ngoạn mục trong cuộc đua đến ngôi vô địch tại V-League 2012.

Trong thành công đó người ta bảo rằng có bóng dáng của thời vận Huỳnh Đức đang dâng cao, khó mà cưỡng

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục