Những phương án thay Shaw: Táo bạo với Antony?

19:53 Thứ sáu 23/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United sẽ cần tìm người thay thế Luke Shaw khi hậu vệ này sẽ phải nghỉ hết mùa giải.

Ngay khi danh sách chấn thương của Manchester United bắt đầu được rút ngắn, Quỷ đỏ đã phải hứng chịu một đòn nặng nề.

Kể từ khi trở lại sau chấn thương vào tháng 11, Luke Shaw đã trở thành một lựa chọn đáng tin cậy cho Erik ten Hag nhưng rồi anh rời sân ở trận thắng Luton Town. Ngôi sao người Anh được chẩn đoán ngồi ngoài vài tháng, điều khiến Man Utd hổng vị trí cánh trái sau khi CLB trở Sergio Reguilon về Tottenham Hotspur và Tyrell Malacia chưa đá trận nào ở mùa này.

Do đó, Ten Hag sẽ phải sử dụng những tay ngang ở vai trò hậu vệ trái trong thời gian tới, với một vài ứng viên nổi bật:

1. Victor Lindelof

Manchester United's five Luke Shaw replacements after injury blow - Bóng Đá

 Lindelof thường được Ten Hag nghĩ đến đầu tiên khi Man Utd cần vá cánh trái.

Có lẽ giải pháp hợp lý nhất lúc này chính là Victor Lindelof. Cầu thủ người Thụy Điển thay thế Shaw ở Kenilworth Road và trước đây từng được triệu tập đá hậu vệ trái trong những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, điều rõ ràng là vị trí ưa thích của anh là đá trung vệ.

Nên nhớ, Lindelof cũng gây thât vọng ở trận Luton khi liên tục bị vượt mặt.

2. Sofyan Amrabat

Ngôi sao được mượn từ Fiorentina vào hè 2023 Sofyan Amrabat đá tốt nhất ở vai trò tiền vệ trung tâm, nhưng anh lại nhiều lần trở thành hậu vệ trái dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag. Tương lai của Amrabat tại Old Trafford sau mùa giải này đang bị nghi ngờ khi xem xét sự xuất hiện của Kobbie Mainoo.

Vì vậy, nếu muốn trụ lại CLB, Amrabat phải tay thế Shaw ở vị trí hậu vệ trái thật tốt. Đó có thể là cơ hội tốt nhất để giúp cầu thủ này xuất hiện ở đội hình xuất phát.

3. Diogo Dalot

Về phẩm chất và năng lực đá hậu vệ cánh trái, Diogo Dalot là phương án tạo ra sự tin cậy nhất. Dalot hiểu những gì một hậu vệ cần làm bởi anh xuất thân là người đá ở tuyến dưới. Song, vấn đề là nếu Ten Hag đẩy Dalot qua cánh trái, câu hỏi đặt ra: Ai sẽ đá hậu vệ phải".

Aaron Wan-Bissaka thường được tin dùng nếu ngôi sao người Bồ Đào Nha vắng mặt, nhưng cựu cầu thủ Crystal Palace đang dính chấn thương. Lindelof là một phương án, nhưng điều này đồng nghĩa xuất hiện thêm sự xáo trộn nơi hậu phương của Man Utd.

Manchester United's five Luke Shaw replacements after injury blow - Bóng Đá

 Dalot là lựa chọn hàng đầu, nhưng điều đó đồng nghĩa Man Utd thiếu người đá hậu vệ phải.

4. Antony

Một phương án điên rồ chính là đẩy Antony đá hậu vệ trái. Trong bối cảnh Antony đang bị thất sủng và tỏ ra vô hại ở khoản tấn công, thì tinh thần thi đấu năng nổ, chiến đấu hết mình của cầu thủ này sẽ giúp anh hữu dụng trong vai trò hậu vệ trái.

Antony có sự bền bỉ, sẵn sàng đeo bám đối thủ mọi lúc. Điều đó từng được thể hiện nhiều lần khi cầu thủ người Brazil đá tấn công bên cánh phải. 

Thực chất, thế giới bóng đá không chưa từng chứng kiến việc đẩy cầu thủ tấn công về đá hậu vệ. Gareth Southgate từng thực hiện việc điều chỉnh vị trí của Bukayo Saka, xếp ngôi sao Arsenal đá hậu vệ trái ở ĐT Anh. Julian Nagelsmann mạnh dạn đặt Kai Havertz làm hậu vệ trái tại ĐT Đức, dù anh là tiền đạo.

Lữ Phong | 18:55 23/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục